ฟ้าขาวทุบกรีซ 2-0 ซิวแชมป์กลุ่มเข้าชนจังโก้

ฟ้าขาวทุบกรีซ 2-0 ซิวแชมป์กลุ่มเข้าชนจังโก้

ฟ้าขาวทุบกรีซ 2-0 ซิวแชมป์กลุ่มเข้าชนจังโก้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา ยังโชว์ความเทพไม่เลิก เมื่อทุบเอาชนะ กรีซ ไป 2-0 เก็บอีกสามแต้ม ผงาดเข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม เข้าไปรอชน เม็กซิโก ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย


ฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก กลุ่มบี นัดสุดท้าย

กรีซ 0 - 2 อาร์เจนตินา


เริ่มครึ่งแรก เป็น อาร์เจนตินา ที่ครองเกมบุกได้มากกว่า และนาทีที่ 12 ก็มาได้ลึ้นขากลูกยิงของ มักซี่ โรดริเกซ ทว่าบอลก็ไปติดบล็อกนักเตะกรีซ

นาทีที่ 18 อาร์เจนตินา บุกมาอีกครั้ง และมาได้ลุ้นจากจังหวะที่ อเกวโร่ ได้บอลในเขตโทษ ก่อนตวัดยิงทันที ทว่ายังไปติดเซฟของ ซอร์วาส นายทวารกรีซ

เกมตกเป็นของ อาร์เจนตินา เกือบทั้งหมดแล้ว ทว่าจังไม่มีจังหวะจบสกอร์แบบเหน่งๆเลย

นาทีที่ 32 ฟ้าขาว มาได้ลุ้น จากการยิงของ อเกวโร่ บอลพุ่งไปโดนนักเตะกรีซ ออกหลังน่าเสียดาย

ท้ายครึ่งแรก ก็ยังเป็น พลรรคนักเตะฟ้าขาว ที่ทำได้ดีกว่า ทว่ายังหาจังหวะสุดท้าย ในการปิดสกอร์ไม่ได้เลย

จนกระทั่งช่วงนาทีสุดท้าย อาร์เจนตินา น่าจะขึ้นนำอย่างยิ่ง เมื่อ กุน ได้ซัดเน้นๆบอลไปติดบ,อกนักเตะกรีซ กระเด้งออกมา มักซี่ โรดริเกซ ซัดซ้ำเข้าไปอีก ทว่า ซอร์วาส ยังเซฟไว้ได้

ถัดมานาทีเดียว เมสซี่ ลากบอลเข้าไปกดเน้นๆ แต่ก็ยังเป็น ซอร์วาส ที่ปัดทิ้งออกไปได้

หมดครึ่งแรก ทั้งคู่ยังเสมอกันที่ 0-0

เริ่มครึ่งหลังเพียง 3 นาที กรีซเกือบขึ้นนำ เมื่อ ซามาราส ใช้ความสามารถเฉพาะตัวพาบอลเข้าไปยิง ทว่าก็ยิงหลุดกรอบไปแบบมีลุ้น

นาทีที่ 57 อาร์เจนตินา เกือบขึ้นนำอีกแล้ว เมื่อ กเลเมนเต้ โรดริเกซ ได้โอกาสพาบอลเข้าไปยิงเหน่งๆ ทว่ายังไปติดเซฟของ ซอร์วาส อีกครั้ง

กรีซ ตอบโต้คืนบ้าง ในนาที่ 60 เมื่อ ซามาราส กระชากบอลจี้เข้าเขตโทษ ก่อนจะล็อกหลบ เดมิเคลิส แล้วซัดทันที ทว่าบอลก็หลุดกรอบออกไปอีก

นาทีที่ 69 อาร์เจนตินา มาได้ลุ้นอีก จากลูกฟรีคิก และเป็น เมสซี่ ที่ปั่นโค้งบอลพุ่งเข้าหากรอบ ทว่า ซอร์วาส ยังพุ่งปัดออกไปได้

นาทีที่ 72 อาร์เจนตินา มาอีกแล้ว คราวนี้เป็น ดิ มาเรีย ที่ลงมาเป็นสำรอง ได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนกดเน้นๆ ทว่าบอลยังพุ่งไปติดบล็อกนักเตะกรีซ

อาร์เจนตินา มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ ในนาทีที่ 77 เมื่อมาได้ลูกเตะมุม ดิ มาเรีย เปิดโค้งไปหน้าประตู และเป็นบอลมาโดนแขน มิลิโต้ บอลตกมาตรงหน้า เดมิเคลิส ก่อนจะซัดตูมเดียว บอลพุ่งเสยตาข่ายเข้าไปแบบสุดสวย

ท้ายเกม นาทีที่ 86 อาร์เจนตินา ไม่ได้ประตูแบบเหลือเชื่อ เมื่อ เมสซี่ โชว์ความพริ้ว กระชากบอลหลบนักเตะกรีซ หลุดเข้าไปกดเต็มข้อ บอลพุ่งผ่านมือ ซอร์วาส ไปแล้ว ทว่าลูกพุ่งไปชนเสากระเด้งออกมาแบบน่าเสียดาย

นาทีสุดท้ายของการแข่งขัน อาร์เจนตินา ก็มาได้ประตูย้ำชัยชนะ 2-0 เมื่อ เมสซี่ กระชากบอลเข้าหาเขตโทษ ก่อนกดเต็มข้อบอลไปโดน ซอร์วาส ทุบออกมาได้ ทว่ามาเข้าทาง มาร์ติน ปาแลร์โม่ ที่ลงมาเป็นสำรอง ตามซ้ำดาบสองเข้าไปตุงตาข่าย

หมดเวลาการแข่งขัน อาร์เจนตินา เอาชนะ กรีซ 2-0 เก็บชัยชนะสามนัดรวด เข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่ม ไปพบกับ เม็กซิโก ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วน กรีซ ตกรอบ ตามคาด

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
กรีซ :
อเล็กซานดรอส ซอร์วาส - ลูคัส วินตร้า, โซติริส คีร์เกียคอส, อัฟราม ปาปาโดปูลอส, วาสซิลิส โตโรซิดิส - จอร์กอส คารากูนิส, คอสตาส คัตซูรานิส, อเล็กซานดรอส ซิโอลิส  -  จอร์จอส ซามาราส, โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส, วานเจลิส โมราส
    
อาร์เจนตินา : เซร์คิโอ โรเมโร่ - นิโกลัส โอตาเมนดี้, มาร์ติน เดมิเคลิส, นิโกลัส บูร์ดิสโซ่, กเลเมนเต้ โรดริเกซ - มักซี่ โรดริเกซ, มาริโอ โบลัตติ, ฮวน เซบาสเตียน เวรอน - ลิโอเนล เมสซี่, ดีเอโก้ มิลิโต้, เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน"

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook