มติปชป.ส่ง พนิช วิกิตเศรษฐ์ ลงลต.ซ่อม

มติปชป.ส่ง พนิช วิกิตเศรษฐ์ ลงลต.ซ่อม

มติปชป.ส่ง พนิช วิกิตเศรษฐ์ ลงลต.ซ่อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ภายหลังจากการที่ คณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ มีมติเห็นชอบให้ นายพณิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้ช่วย รมว.ต่างประเทศ ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 6 แทน นายทิวา เงินยวง ที่เสียชีวิตก่อนหน้านี้นั้น โดยล่าสุดมีรายงานข่าวจากที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคว่า ในระหว่างการประชุม นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษานายกฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหา ผู้สมัครเลือกตั้ง ได้เสนอให้ที่ประชุมพิจารณาคุณสมบัติของบุคคล ที่จะลงสมัครทั้ง 6 คน ประกอบด้วย นายพนิช นายเกรียงยศ สุดลาภา อดีตผู้สมัครเดิมของพรรค นายวีระชัย ถาวรทนต์ เลขาฯ รมว.ศึกษาธิการ นายพุฒิพงศ์ ปุณณกันต์ กรรมการ
ผู้ช่วย รมต.ประจำสำนักนายกฯ และ น.ส.จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี อดีตข้าราชการ ประจำเลขาธิการสำนักนายกฯ และ นายจักรชัย สุวรรณกูฏ อดีตผู้สมัคร ผู้ว่าราชการ กทม. ปี 2543 โดยคณะกรรมการบริหารพรรค ได้สอบถามคุณสมบัติของผู้สมัครทั้ง 6 คน จาก นายอภิรักษ์ และกรรมการบริหารพรรค รวมทั้ง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค และ นายสุเทพ
เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ด้านความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรค ก็ได้เห็นชอบให้ นายพนิช ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม โดยให้เหตุผลว่า เหมาะสมที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook