สดศรีไร้ปัญหาหากมีผู้สมัครพรรคเดียวลงลต.

สดศรีไร้ปัญหาหากมีผู้สมัครพรรคเดียวลงลต.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการพรรคการเมือง เปิดเผยถึง กรณีการลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 6 กรุงเทพมหานคร ว่า หากเกิดกรณีที่ พรรคเพื่อไทย ตัดสินใจไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมและมี
พรรคประชาธิปัตย์ เพียงพรรคเดียว ที่ลงสมัครเลือกตั้ง ซึ่งในกรณีที่มีพรรคการเมืองเดียวเช่นนี้ ผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งจำเป็นต้องได้รับคะแนนเสียง จำนวนร้อยละ 10 จากผู้ที่มาลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง พร้อมกันนี้ยังเผยถึง กรณีที่ พรรคเพื่อไทย ระบุว่า กกต. ควรชี้แจงให้ชัดเจนถึงวิธีการปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งของผู้สมัคร ระหว่างที่มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า ก่อนหน้านี้ กกต. ได้ทำหนังสือไปยัง ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เพื่อหารือเกี่ยวกับแนวทางการปฏิบัติในการเลือกตั้ง ภายใต้การประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แล้ว ซึ่งหากได้คำตอบจาก ศอฉ. จึงจะมีรายละเอียดในกรณีนี้อย่างแน่ชัดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้าการดำเนินการของ คณะทำงานร่วมกับอัยการสูงสุด เพื่อพิจารณาคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ เบื้องต้น คณะทำงานร่วม ได้เริ่มการประชุมตั้งแต่ที่มีการแต่งตั้งคณะทำงาน จากนายทะเบียนพรรคการเมืองแล้ว ซึ่งข้อสรุปจะมีการชี้แจงอีกครั้ง เมื่อครบกำหนดเวลา 30 วัน ในการดำเนินการของคณะทำงานร่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook