เสื้อแดงทยอยร่วมไว้อาลัยเสธ.แดงรปภ.เข้ม

เสื้อแดงทยอยร่วมไว้อาลัยเสธ.แดงรปภ.เข้ม

เสื้อแดงทยอยร่วมไว้อาลัยเสธ.แดงรปภ.เข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศก่อนงานพระราชทานเพลิงศพ เสธ.แดง วัดโสมนัส ในเย็นวันนี้ ยังคงปกติ ขณะที่เสื้อแดงทยอยร่วมไว้อาลัยแล้ว

การรักษาความปลอดภัยและการดูแลความสงบเรียบร้อยที่วัดโสมนัสราชวรวิหาร ซึ่งในช่วงเย็นของวันนี้ จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้น ยังไม่มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ดูแลรักษาความปลอดภัยแต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตาม คาดว่า กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะลงประจำการ ดูแลรักษาความปลอดภัยดังกล่าวในช่วงบ่ายวันนี้ โดยมี พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์

ขณะที่การจราจรบริเวณด้านหน้าวัดโสมมนัส ก็ยังคงใช้การได้ตามปกติ ไม่ได้ปิดการจราจร โดยทาง กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้รับผิดชอบในการดูแลงานด้านการจราจร ซึ่งได้มีแผนอำนวยความสะดวกการจราจรไว้แล้ว ทั้งนี้การจัดงานดังกล่าว คาดว่า น่าจะมีประชาชนเดินทางเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก จึงอยากให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนน เลี่ยงเส้นทางบริเวณโดยรอบ โดยเฉพาะ สะพานพระราม 8 ในช่วงเวลา ตั้งแต่ 14.00-19.00 น.ของวันนี้

ขณะที่มีกลุ่มคนเสื้อแดง คนสนิทและประชาชนส่วนหนึ่ง เริ่มทยอยเดินทางมาที่ วัดโสมนัส ราชวรวิหาร เพื่อร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ พล.ต.ขัตติยะ แล้วล่าสุด มีจำนวนกว่า 200 คน แล้ว ส่วนคนเสื้อแดง ที่เดินทางมาขณะนี้ อาทิ จาก จ.เพชรบูรณ์ เพชรบุรี และ ราชบุรี โดยทั้งหมดยอมรับว่า พล.ต.ขัตติยะ เป็นคนใจเด็ดและได้ชื่นชมว่า เป็นทหารที่ไม่ถือตัว เข้าถึงประชาชน จึงต้องการมาร่วมเป็นเกียรติและไว้อาลัย แด่ พล.ต.ขัตติยะ เป็นครั้งสุดท้าย

ขณะที่ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล หรือ น้องเดียร์ บุตรสาวของ พล.ต.ขัตติยะ ล่าสุดทางญาติ เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างจัดเตรียมสิ่งของและเครื่องใช้ พล.ต.ขัตติยะ ที่ใช้อยู่เป็นประจำ เพื่อมอบให้กับบิดาเป็นครั้งสุดท้ายและคาดว่า จะเดินทางมาถึงในช่วงสายต่อจากนี้

--->เปิดใจลูกเสธ.แดง ก่อนเผาพ่อ “เดียร์ขอโทษแทนพ่อในทุกเรื่อง“

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook