ตร.ไม่หนักใจดูแลงานศพเสธ.แดงเชื่อไร้ป่วน

ตร.ไม่หนักใจดูแลงานศพเสธ.แดงเชื่อไร้ป่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.บุญส่ง พานิชอัตรา รอง ผบช.น. ที่ดูแลงานด้านปราบปราม เปิดเผย ถึงการดูแลความปลอดภัย ในการพระราชทานเพลิงศพ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ในเย็นวันนี้ว่า จากการประเมินสถานการณ์ เชื่อว่า งานจะผ่านพ้นไปด้วยดี ถึงแม้จะมีมวลชนกลุ่มคนเสื้อแดงจะเดินทางมาจำนวนมาก ซึ่งทาง พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 ได้เตรียมกำลัง และหน่วยปราบปรามจลาจลไว้พร้อมแล้ว ซึ่งได้จัดกำลังดูแลตั้งแต่ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาแล้ว และผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้ทุกกองบังคับการ 1 - 9 เตรียมกำลังไว้รองรับ หากเกิดเหตุการณ์ หรือสถานการณ์ต่างๆ แต่จากการประเมินเชื่อว่า ไม่มีเหตุการณ์แน่นอน และยังอยู่ในช่วงบังคับใช้ พ.ร.ก.อยู่ จึงไม่หนักใจในการดูแล แต่หากพบการกระทำผิด ก็พร้อมจับกุมดำเนินคดี รวมทั้งผู้ที่มาร่วมงานฌาปนกิจศพด้วย หากพบว่า เป็นผู้ที่ถูกออกหมายในคดีทางการเมือง ก็พร้อมควบคุมตัวดำเนินคดี

อย่างไรก็ตาม กำหนดการฌาปนกิจศพ เสธ.แดง นั้น จะเริ่มในเวลาประมาณ 16.00 น. ซึ่งคาดว่าจะมีกลุ่มคนเสื้อแดง และผู้ชื่นชอบ เสธ.แดง เข้าร่วมงานจำนวนมาก ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ พร้อมทั้งเฝ้าจับตา ตัวแทนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งสนิทสนมกับ เสธ.แดง จะส่งบุคคลใดเป็นตัวแทนมาในงานด้วยหรือไม่



ด้านพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 กล่าวในรายการเปิดข่าวเด่นเจาะประเด็นดัง ทาง MB CHANNELว่า ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 800 นาย ดูแลความเรียบร้อย งานพระราชทานเพลิงศพ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ที่ วัดโสมนัส อย่างไรก็ตาม ไม่ได้รู้สึกเป็นห่วงเรื่องคนเสื้อแดงที่จะมาร่วมงาน โดยเชื่อว่า จะไม่มีเหตุวุ่นวาย เพราะคนที่มางานก็เพื่อมาร่วมไว้อาลัย แต่ก็ได้เตรียมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดไว้ เพื่อความไม่ประมาทขณะเดียวกัน ก็เป็นห่วงเรื่องรถติด เพราะคาดว่า จะมีผู้ร่วมงานจำนวนมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook