จีน,บราซิล,กานาอ่วมเจอน้ำท่วมยอดดับ 230

จีน,บราซิล,กานาอ่วมเจอน้ำท่วมยอดดับ 230

จีน,บราซิล,กานาอ่วมเจอน้ำท่วมยอดดับ 230
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สถานการณ์น้ำท่วมและโคลนถล่มในพื้นที่ 2 รัฐ ของประเทศบราซิล หลังประสบกับพายุฝนที่กระหน่ำตกลงมาอย่างหนักทำให้น้ำในแม่น้ำเอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชน ขณะที่โคลนถล่มได้ทำลายบ้านเรือนที่สร้างขึ้นบนเนินเขาให้ได้รับความเสียหายและจนถึงล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้ว 31 ราย โดยพบในรัฐอะลาโกอาส 19 ราย รัฐเปร์นัมบูกู 12 คน ส่วนยอดผู้สูญหายยังไม่มีการยืนยันที่แน่ชัด นอกจากนี้ยังมี ผู้คนอีกกว่า 100,000 คน ต้องอพยพออกจากพื้นที่ กระแสไฟฟ้าและสาธารณูปโภคดับถูกตัดขาดเป็นวงกว้าง

ด้าน เหตุการณ์น้ำท่วมครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 50 ปี ทางภาคใต้จีน ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตพุ่งสูงถึง 175 ราย สูญหาย 107 รายและประชาชนต้องอพยพออกจากพื้นที่แล้วกว่า 1 ล้านคน แม่น้ำเอ่อล้นฝั่ง ถนนและรางรถไฟถูกตัดขาดเพราะดินถล่ม นอกจากนี้พื้นที่การเกษตรยังได้รับความเสียหายถึง 13,600 ล้านตารางกิโลเมตร และสร้างความเสียหาย คิดเป็นมูลค่า 297ล้านหยวน หรือ ราว 1,400 ล้านบาท

ขณะที่เหตุการณ์น้ำท่วมในประเทศกานา โดยเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณะภัยท้องถิ่นกว่าวว่า ขณะนี้ สามารถกู้ร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์น้ำท่วมใน 3 พื้นที่ ร่วมถึง เมืองอักกรา เมืองหลวงของประเทศได้แล้ว 24 ราย และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็กำลังปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดความสามารถ ในการช่วยเหลือผู้ที่ยังติดอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม หลังเกิดฝนตกหนักตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา และส่งผลให้กระแสไฟฟ้าถูกตัดขาดในหลายพื้นที่.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook