ผบ.ตร.ลั่นชื่อสบ10อยู่ในใจแต่ยังไม่

ผบ.ตร.ลั่นชื่อสบ10อยู่ในใจแต่ยังไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พลตำรวจเอกปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลัง คณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ที่มี นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ได้อนุมัติเปิดตำแหน่งที่ปรึกษา (สบ 10) อีก 1 ตำแหน่งแล้วนั้น โดยระบุว่า ที่ประชุม ก.ต.ช. ยังได้อนุมัติให้มีการขยายหน้างานเพิ่มจาก 4 หน้างาน เป็น 5 หน้าหน้างาน โดยจะพิจารณาเพิ่ม ฝ่าย
งานด้านสืบสวนสอบสวน อีก 1 หน้างาน นอกจากนี้ ยังระบุถึงการเสนอชื่อบุคคลที่จะเข้ามารับตำแหน่งที่ปรึกษา สบ 10 ด้วยว่า เห็นด้วยที่จะเสนอเข้าไปพร้อมกับ วาระประจำปี ในอีก 2 เดือนข้างหน้า เพราะใกล้จะถึงแล้ว ซึ่งคนที่จะเสนอชื่อก็เป็นหน้าที่ของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในตอนนั้น แต่หากมีการแต่งตั้งก่อนหน้านั้น ตนก็จะต้องเป็นคนเสนอเอง แต่จะเสนอใครนั้น ยังไม่ขอ
เปิดเปิดเผย โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า หากถึงเวลาแล้วจะแจ้งให้ทราบ

นอกจากนี้ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวด้วยว่า กรณี กองบัญชาการศึกษา ได้ประกาศรับสมัคร และสอบแข่งขัน บุคคลภายนอกที่มีวุฒิปริญญาตรี โดยมีการตรวจพบว่า มีตำรวจที่ต้องโทษคดีอาญา และคุณวุฒิไม่ตรงกับที่รับสมัครถึง 29 นาย นั้น ตนเพิ่งทราบจากสื่อมวลชน ซึ่งหลังจากนี้ จะต้องเข้าไปตรวจสอบว่า ชุดที่พบอยู่ในตำแหน่งใด และมีการบรรจุไปแล้วหรือไม่ ส่วนจะมีการระงับหรือไม่นั้น จะต้องพิจารณาไปตามขั้นตอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook