ปส.รวบแก๊งค้ากัญชาส่งใต้ฟูลมูนปาร์ตี้

ปส.รวบแก๊งค้ากัญชาส่งใต้ฟูลมูนปาร์ตี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ท.อติเทพ ปัญจมานนท์ ผบช.ปส. แถลงข่าว ผลการจับกุมตัว นายศิริวัฒนา สุนทร อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดตรัง และนายสมพงษ์ โออินทร์ อายุ 38 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา นายพระอิน วงแสนพรหม อยู่บ้านเลขที่ 71 ม.12
ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม และนางศุภนิดา ขุ่มด้วง อยู่บ้านเลขที่ 126 ม.7 ต.นาคำ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ผู้ต้องหาร่วมกันขนกัญชา เพื่อนำส่งไปในพื้นที่ภาคใต้ โดยเจ้าหน้าที่จับกุม นายศิริวัฒนา และ นายสมพงษ์ โดยจับ
กุมตัวได้ที่ ธาราโฮมสเตย์ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง 200 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในกระสอบอาหารปลา และจับกุม นายพระอิน และนางศุภนิดา ขณะตั้งด่านตรวจย่านพาหนะใน อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา
พร้อมกัญชาอัดแท่ง จำนวน 50 กิโลกรัม รวมมูลค่าของกลางทั้งหมดกว่า 2.5 ล้าน จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหากลุ่มนี้ ทำงานในรูปแบบขบวนการลักลอบขนกัญชา โดยแบ่งเส้นทางการลำเลียงยาเสพติด
ออกเป็น 3 ทาง คือ นำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ทางฝั่งภาคอีสานของไทย และใช้ประเทศไทย เป็นทางผ่านเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และลำเลียงไปพื้นที่ภาคใต้ ก่อนจะส่งต่อไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน โดยทางเรือที่จังหวัด
สตูล หรือส่งออกไปทางรถยนต์ที่ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา แต่กัญชาบางส่วน จะถูกแบ่งขายให้กับนักท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะสมุย เกาะพงัน และจังหวัดภูเก็ต โดยราคาจะมีราคาสูงสุดในช่วงฟูลมูนปาร์ตี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook