ศาลนัดตรวจพยานฟ้องธรรมรักษ์จ้างพรรคเล็ก

ศาลนัดตรวจพยานฟ้องธรรมรักษ์จ้างพรรคเล็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศาลอาญารัชดา นัดตรวจพยานหลักฐานในคดีที่ พนักงานอัยการ ฝ่ายคดีพิเศษ 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย นายอมรวิทย์ สุวรรณผา เจ้าหน้าที่ กกต. นายชวการ โตสวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.
พรรคพัฒนาชาติไทย และ นายสุขสันต์ ชัยเทศ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งของพรรคพัฒนาชาติไทย เป็นจำเลยที่ 1-4 ในความผิดพระราชบัญญัติ ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การ หรือ หน่วยงานของรัฐ ปี 2502 จากกรณีระหว่างวันที่ 2-7 มีนาคม 2549 พล.อ.ธรรมรักษ์ ได้ร่วมกับ นายชวการ
กระทำผิดด้วยการใช้และจ้างวานให้ นายอมรวิทย์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง กระทำทุจริต โดยการดำเนินการตัดต่อเปลี่ยนแปลงข้อมูลสมาชิกของพรรคพัฒนาชาติไทย ที่ไม่มีสิทธิ์ลงรับสมัครเลือกตั้ง เนื่องจากเป็นสมาชิกพรรคพัฒนาชาติไทย ไม่ครบกำหนด 90 วัน ตามที่กฎหมายกำหนด ด้วยการแก้ไขเปลี่ยนแปลงรายชื่อสมาชิก ใช้เลขที่และวันรับสมัครของสมาชิกพรรคพัฒนาชาติไทย โดยได้มอบเงินให้ นายชวการ จำนวน 30,000 บาท เป็นการตอบแทน ทั้งนี้ โจทก์แถลงต่อศาลขอใช้พยานนำสืบจำนวน 38 ปาก
ใช้เวลา 10 นัด ส่วนจำเลยแถลงต่อศาล ขอพยานนำสืบต่อสู้จำนวน 43 ปาก ใช้เวลา 6 นัด โดยศาลนัดสืบพยานโจทก์ปากแรก ในวันที่ 19 เม.ย.2554
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook