รองฯสุเทพปัดแกล้งสอบ83ชื่อโยงแดง

รองฯสุเทพปัดแกล้งสอบ83ชื่อโยงแดง

รองฯสุเทพปัดแกล้งสอบ83ชื่อโยงแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวยืนยันว่าการคง พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินไว้ จะไม่ส่งผลกระทบกับการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กรุงเทพมหานคร เขต 6 แทน นายทิวา เงินยวง ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ที่เสียชีวิตลง ในวันที่ 25 ก.ค.นี้ ส่วนกรณีที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้ เชิญ 83 บริษัทเอกชน มาชี้แจงเส้นทางการเงินว่า อาจเกี่ยวข้องกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ได้เตรียมดำเนินคดีฟ้องกลับรัฐบาลนั้น เป็นสิทธิ์ตามกฎหมายที่สามารถดำเนินการได้ และรัฐบาลก็พร้อมชี้แจงว่า การดำเนินการดังกล่าวเป็นการอายัดเงินเพื่อสอบว่า เงินของบริษัทเอกชนเหล่านั้น ใช้สำหรับการสนับสนุนการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง หรือไม่ และเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้กับบริษัทเอกชน ได้ชี้แจงข้อเท็จจริง พร้อมยืนยันว่า เจ้าหน้าที่รัฐ ไม่ได้กลั่นแกล้งใคร

รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัมส์ ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โจมตี รัฐบาลไทยอย่างต่อเนื่องว่า จะมีการต่อสู้โดยชี้แจงตามข้อเท็จจริง ส่วนเรื่องแผนปรองดองที่มีการจัดทำผลสำรวจความคิดเห็น แต่ถูกมองว่าเป็นการหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ นั้น ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้มีเล่ห์เหลี่ยม แต่มีความตั้งใจจริงในการปฏิรูปประเทศไทย เพื่อที่จะแก้ปัญหาให้กับประชาชน โดยการรับฟังความคิดเห็น
ดำเนินการตามความต้องการของประชาชนด้วย

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึง กรณีที่มีการจัดกำลังตำรวจ กว่า 800 นาย เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยในงานพระราชทานเพลิงศพ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ว่า เป็นเพียงการปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเท่านั้น อีกทั้ง ตนก็ไม่อยากให้มีปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook