เวอร์บีคโต้เปา คิวล์ไม่ควรถูกไล่

เวอร์บีคโต้เปา คิวล์ไม่ควรถูกไล่

เวอร์บีคโต้เปา คิวล์ไม่ควรถูกไล่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิม เวอร์บีค ผู้จัดการทีมชาติออสเตรเลีย ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การตัดสินของผู้ตัดสิน หลังจากที่ตัดสินใจให้ใบแดงไล่ แฮร์รี่ คิวล์ ปีกซ้ายตัวเก่งของทีมออกจากสนามในข้อหาทำแฮนด์บอล ในเกมที่ ออสเตรเลีย เสมอกับ กานา ไป  1-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

โดยในเกมนี้ ออสเตรเลีย สามารถครองเกมได้ มากกว่าจนกระทั่งถึงนาทีที่ 11 ในจังหวะที่ โจนาธาน เมนซาห์ ยิงบอลไปติดมือของ แฮรรี่ คีวล์ ที่ยืนคุมอยู่หน้าเส้นประตู ทำให้ผู้ตัดสืนในสนามตัดสินใจให้เป็นการทำแฮนด์บอล และให้ใบแดงไล่คีวล์ ออกจากสนาม ก่อนที่ อซาโมอาห์ กียาน จะยิงจุดโทษตีเสมอให้กับ กานา เป็น 1-1

"ด้วยฟอร์ม และสปิริตที่ยอดเยี่ยมของพวกเรา มันไม่ควรจะเป็นใบแดง คุณสามารถทำอะไรได้ หรือคุณจะตัดแขนของคุณทิ้ง" เวอร์บีค กล่าวแบบออกอารมณ์ "เท่าที่ผลรู้กฏ มันจะต้องเป็นการทำแฮนด์บอลโดยเจตนา แต่ในกรณีนี้มันไม่ใช่"

แต่อย่างไรก็ตาม แม้ออสเตรเลียจะทำได้เพียงแค่เสมอกับกานา แต่เวอร์บีคก็ยังชื่นชมฟอร์มการเล่น และสปิริตของลูกทีมที่แสดงออกมาให้เห็นในเกมนี้

"พวกเราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเกมกับเยอรมัน ได้ และเกมในวันนี้ก็เช่นกัน พวกเราได้แสดงให้เห็นถึงสปิริตที่ไม่ยอมแพ้ของพวกเรา และพวกเราจะให้ความมุ่งมั่นไปที่เกมกับเซอร์เบียในนัดหน้า เพราะมันจะเป็นเกมที่ยาก แต่มันคือฟุตบอลโลกจึงไม่มีเกมไหนที่ง่าย" กุนซือทีมจิงโจ้ กล่าว

 

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook