อัศวินสีส้ม เฉือน ซามูไร1-0 จ่อเข้ารอบ2

อัศวินสีส้ม เฉือน ซามูไร1-0 จ่อเข้ารอบ2

อัศวินสีส้ม เฉือน ซามูไร1-0 จ่อเข้ารอบ2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คู่แรก ฮอลแลนด์ เฉือนชนะญี่ปุ่น1-0

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก กลุ่ม อี นัดที่ 2 ระหว่าง "อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ กับ ญี่ปุ่นที่สนามเดอร์บัน สเตเดี้ยม ในเมืองเดอร์บัน โดยทั้ง 2 ทีมมี 3 คะแนนเท่ากัน ทีมใดชนะมีโอกาสผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นทีมแรก

เกมนี้ ฮอลแลนด์ ยังขาด อาร์เยน ร็อบเบน ปีกตัวเก่ง ที่ยังมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนเพียงคนเดียว ส่วนตัวหลักรายอื่นๆ อาทิ โรบิน ฟาน เพอร์ซี, เวสลีย์ ชไนเดอร์ และ ราฟาเอล ฟาน เด ฟาร์ท ลงสนามอย่างพร้อมเพรียงกัน ขณะที่ ญี่ปุ่น มี เคซึเกะ ฮอนดะ เป็นจอมทัพ

เริ่มเกม เป็นอัศวินสีส้ม เดินหน้าบุกหนักทันที ขณะที่ ทีมซามูไร คอยตั้งรับอย่างมีวินัย และคอยสวนกลับเป็นระยะ จบ 45 นาทีแรก ยังไม่มีทีมใดพังประตูกันได้ เสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง เริ่มเกมได้ 7 นาที กลายเป็นฮอลแลนด์ มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะยิงไกลของ เวสลีย์ ชไนเดอร์ ระยะประมาณ 23 หลา บอลพุ่งเข้าหาประตู ไอจิ คาวาชิมา พยายามปัด แต่ปัดไม่พ้น บอลซุกก้นตาข่ายให้ทีม อัศวินสีส้ม ออกนำ

หลังจากนั้น ทั้ง 2 ทีมยังคงพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่กัน หวังพังประตูเพิ่ม แต่ทำไม่สำเร็จ จบเกม ฮอลแลนด์ ชนะไป 1-0 มี 6 คะแนน จากการลงสนาม 2 นัด โอกาสเข้ารอบต่อไปเป็นที่ 1 ของสายสดใส โดยในเกมสุดท้าย จะพบกับ คาเมรูน ต่อไป ส่วนญี่ปุ่น ต้องไปลุ้นในเกมสุดท้ายกับ เดนมาร์ก ต่อไป


คู่ที่2 ออสเตรเลียเสมอกานา1-1

โดยกานา ลงเตะเกมสองกับ ออสเตรเลีย ที่รัสเทนเบิร์ก หลังจากทีมดาวดำตุน 3 แต้มไว้แล้ว ส่วน ออสเตรเลีย แพ้ เยอรมัน ขาดลอย 0-4 มาเละเทะในเกมแรก
เกมช่วงต้น ทั้ง 2 ทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้ จนนาทีที่ 10 ออสเตรเลีย มาได้ฟรีคิกระยะหวังผล หลังจาก อันโธนี อันนาน
ทำฟาวล์ แล้วก็เป็นประตูออกนำเลยทันที มาร์ค เบรสชาโน่ กระหน่ำลูกข้ามกำแพงไปติดเซฟ ริชาร์ด คิงสัน เด้งออกมาเข้าทาง
เบร็ตต์ โฮลแมน ยิงสวนเข้าไปตุงตาข่ายไม่มีเหลือ เป็น 1-0 ของทีมออสเตรเลีย
จนกระทั่ง นาทีที่ 25 กานา ตามตีเสมอไดสำเร็จ เมื่อบอลไปโดนแขน แฮร์รี คีเวลล์ บนเส้นประตู ผู้ตัดสิน โรแบร์โต โรเซ็ตติ
แจกใบแดงให้ในออกไปทันที และ อซาโมอาห์ กียาน สังหารจุดโทษที่สองของตัวเองในทัวร์นาเมนต์เข้าเสียบมุมไม่มีพลาด กานา
ตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ
เข้าสู่ครึ่งหลัง ออสเตรเลีย ยังใช้ชุดเดิมลงสู้ พยายามลำเลียงบอลฝ่าแนวรับกานา แต่ไม่ฝ่าด่านเกมรับของ กานา ได้เกม
ทำท่ายืดเยื้อทั้ง 2 ทีมผิดกันรุก-รับ แต่ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ หมดเวลา เสมอกันไป 1-1
จากการเสมอในครั้งนี้ ทำให้โอกาสผ่านเข้าสู่รอบที่ 2 ของ กานา มีค่อนข้างมาก หลังมี 4 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม Eส่วน ออสเตรเลีย ไม่มีคะแนนหลังพ่ายทั้ง 2 เกม

คู่ที่ 3 แคเมอรูนแพ้เดนมาร์ก1-2

ในเกมนี้ ปอล เลอ กูแอ็น เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศสของแคเมอรูน และ มอร์เตน โอลเซน กุนซือเดนมาร์กวางนักเตะชุดใหญ่ลงสนามหวังเอาชนะให้ได้
เริ่มเกมในครึ่งแรกแค่ 10 นาที แคเมอรูน ได้ประตูนำ 1-0 จากการทำประตูของ ซามูแอล เอโต และเป็นผู้เล่นแคเมอรูนคนที่ 4 ที่ยิงประตูได้ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายต่อจาก โรเจอร์ มิลลา, ฟร็องซัวส์ โอมัม บียิค, ปาทริค เอ็มโบมา นาที 33 เดนมาร์ก ตีเสมอเป็น 1-1 เมื่อ เดนนิส รอมเมดาห์ล เปิดบอลจากกรอบเขตโทษฝั่งขวาเข้าไปให้ นิคลาส เบนท์เนอร์ ชาร์จเท้าขวาระยะเผาขนเข้าประตูไปหลังจากนั้นทั้ง 2 ทีม ไม่สามารถทำอะไกันได้ จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1
เข้าสู่ครึ่งหลัง แคเมอรูน มีจังหวะในการทำประตูมากกว่า แต่ไปติดมือของ โทมัส โซเรนเซน เป็นส่วนใหญ่ จนกระทั่ง นาทีที่ 61 เดนนิส รอมเมดาห์ล ซัดในกรอบเขตโทษฝั่งขวา บอลพุ่งเสียบมุมเข้าประตูไปอย่างสวยงาม
หมดเวลาการแข่งขัน เดนมาร์ก ชนะ แคเมอรูน 2-1 ส่งผลให้ แคเมอรูน เป็นทีมแรกที่กระเด็นตกรอบแรก
ฟุตบอลโลก 2010 ขณะที่ ฮอลแลนด์ จ่าฝูงกลุ่มอี ผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นทีมแรก และนัดสุดท้าย รอบแรก ของกลุ่มอี เดนมาร์ก จะพบ ญี่ปุ่น ที่ รัสเทนเบิร์ก และ แคเมอรูน เจอ ฮอลแลนด์ที่เคป ทาวน์ วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook