องคมนตรีห่วงเยาวชนไม่รู้ ที่มาของชาติ

องคมนตรีห่วงเยาวชนไม่รู้ ที่มาของชาติ

องคมนตรีห่วงเยาวชนไม่รู้ ที่มาของชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

องคมนตรี เป็นห่วงเยาวชน ไม่รู้ความเป็นมาของประเทศ รักชาติน้อยลง ฝากหน่วยงานเกี่ยวข้องปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนรัก และห่วงแหนประเทศชาติ

พล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี กล่าวถึง การปฏิบัติตนของเยาวชนไทย ภายหลังเป็นประธาน เปิดตัววารสารที่สำนักงานเสริมสร้างเอกลักษณ์ของชาติ จัดทำขึ้นว่า เยาวชนไทยในสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้น่าเป็นห่วงมาก โดย พล.อ.พิจิตร ได้ยกตัวอย่างว่า ยังมีเยาวชนไทยอีกเป็นจำนวนมาก ที่ไม่รู้แม้กระทั่งความเป็นมาของชาติ ซึ่งกว่าจะสามารถสร้างชาติได้ บรรพบุรุษต้องผ่านความยากลำบากมากขนาดไหน ไม่รู้แม้กระทั่งว่าเกิดชาติไทยมาเป็นระยะเวลาเท่าใดแล้ว ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ เยาวชนจะเกิดความรักและห่วงประเทศได้อย่างไร โดยเฉพาะในปัจจุบันมีการพัฒนาด้านต่างๆ อาทิ การขยายถนน การสร้างตัวอาคาร แต่การพัฒนาเยาวชนให้มีจิตสำนึกรักชาติกลับน้อยลง พร้อมกันนี้ ได้ยกตัวอย่าง ประเทศสิงคโปร์และมาเลเซีย ที่เกิดภายหลังประเทศไทย แต่กลับมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ซึ่งต่อไปนี้ ถ้าประเทศไทยไม่ระวังก็อาจถูกประเทศอื่นแซงหน้าไปได้

ขณะเดียวกัน พล.อ.พิจิตร ได้พูดถึงหลัก 4M 1T ซึ่งประกอบไปด้วย ทรัพยากรมนุษย์ งบประมาณ เครื่องมือ การจัดการ และเทคโนโลยี ที่จะสามารถนำไปใช้ในการพัฒนาประเทศได้ โดยได้เน้นให้ความสำคัญในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์มากที่สุด พร้อมทั้งแนะนำให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเยาวชน เร่งสร้างจิตสำนึกและปลูกฝังให้เยาวชนรักและหวงแหนประเทศอีกด้วย

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook