ไฟไหม้โรงงานไม้สักแพร่เสียหายกว่าลบ.

ไฟไหม้โรงงานไม้สักแพร่เสียหายกว่าลบ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 05.30 น. พ.ต.ท.กาบชาติ คำปันจักร สารวัตรเวร สภ.สูงเม่น จ.แพร่ รับแจ้งว่า เกิดเพลิงไหม้โรงงานทำเฟอร์นิเจอร์ไม้สักขนาดใหญ่ ที่บ้านโพธิสุนทร หมู่ที่ 5 ต.เวียงทอง หลังจากได้รับแจ้งแล้วจึงได้รุดไปสอบสวนที่เกิดเหตุ พร้อมขอกำลังรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองแพร่ และอบต.อีกหลายแห่ง แต่พอรถดับเพลิงไปถึงกลับไม่สามารถเข้าไปถึงที่เกิดเหตุได้ เนื่องจาก ถนนแคบ ต้องเปลี่ยนเป็นรถดับเพลิงขนาดเล็กของ อบต.กาญจนา เข้าไปช่วยฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกไหม้บ้านเรือนที่อยู่ติดกับ โรงงานไม้ กระทั่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

สอบสวน นายเกตุ ผาทอง อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 33/2 หมู่ 5 ต.เวียงทอง บ้านอยู่ติดกับ โรงงานดังกล่าว เปิดเผยว่า ต้นเพลิงได้ลุกลามมาจากโรงงาน จากนั้นก็ลุกลามเข้าไหม้บ้านของตนเอง ไหม้ไฟครึ่งหนึ่ง ส่วนโรงงาน ไม่รู้เป็นของใครมาเช่าทำโรงงาน

จากการตรวจสอบในโรงงานพบว่า มีไม้สักท่อนจำนวนมากถูกไฟเผา และยังมีไม้แปรรูป เฟอร์นิเจอร์อีกจำนวนมาก ถูกเผาวอดไปทั้งหมด มูลค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 1 ล้านบาท สาเหตุคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร

ทางด้าน พล.ต.ต.ฉลองชัย บุรีรัตน์ ผบก.ภ.จว.แพร่ หลังจากที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและทำการสอบสวน กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าของบ้านปฏิเสธว่าโรงงานไม่รู้เป็นของใคร คาดว่าน่าจะมีอะไรแอบแฝงในโรงงาน ด้านชาวบ้านให้กาว่า เมื่อวานนี้ มีการขนไม้สักท่อนจำนวนมากเข้าโรงงานเป็นจำนวนมาก เบื้องต้น พอจะทราบเบาะแสแล้วว่า ใครเป็นเจ้าของ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook