รวบ2อินเดียซุกยาK57 ลบ.คาสนามบิน

รวบ2อินเดียซุกยาK57 ลบ.คาสนามบิน

รวบ2อินเดียซุกยาK57 ลบ.คาสนามบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรม ศุลกากร จับกุม 2 ชาวอินเดีย ซุกซ่อนยาเค ในถังไอศกรีม มูลค่า 57 ล้านบาท คาสนามบินสุวรรณภูมิ ผู้ต้องหาสารภาพ เตรียมนำยาไปส่งที่สนามบินหาดใหญ่

ที่สำนักสืบสวนปราบปรามศุลกากรท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ นายเสรี ไทยจงรัก ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนและปราบปรามกรมศุลกากร แถลงข่าว ผลการจับกุมชาวอินเดีย ลักลอบนำเข้ายาเคตามีน มูลค่าจำนวน 57 ล้านบาท โดยทางเจ้าหน้าที่ศุลกากรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทำการจับกุมตัว นายโมฮัมเมท ฟาซาล ข่าน อายุ 38 ปี และนายโมฮัมเมท เอะเทชามุดดิน ฮุสเซาน อายุ 34 ปี ชาวอินเดีย พร้อมของกลางเป็นยาเคตามีน ที่ซุกซ่อนอยู่ภายในถังไอศกรีมสเตนเลส จำนวน 8 ถัง น้ำหนัก 19,000 กรัม มูลค่าจำนวน 57 ล้านบาท

จากการสอบสวนทราบว่า ทั้งคู่เดินทางมาจากเมืองไฮเดอราบัด ประเทศอินเดีย เมื่อมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิก็จะเดินทางต่อไปยัง ท่าอากาศยานหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งถังไอศกรีมทั้งหมด มีการดัดแปลงเป็น 2 ชั้น จากนั้นได้นำยาเค ซุกซ่อนไว้ด้านใน ก่อนจะเชื่อมปิดถังเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ได้นำขึ้นเครื่องบินมาส่งให้กับ ลูกค้า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหามีวัตถุออกฤทธิ์ ประเภท 2 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และนำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook