รู้แล้ว! แมลงในตัวหนุ่มลำปาง ที่แท้เป็นโรคจิต คิดไปเอง

รู้แล้ว! แมลงในตัวหนุ่มลำปาง ที่แท้เป็นโรคจิต คิดไปเอง

รู้แล้ว! แมลงในตัวหนุ่มลำปาง ที่แท้เป็นโรคจิต คิดไปเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข แถลงว่านพ.อภิชัย มงคล ผู้ตรวจราชการเขต 15 ซึ่งดูพื้นที่ จ.ลำปาง รายงานผลจากการส่งผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันโรคผิวหนังไปตรวจชายอายุ 52 ปี ที่ รพ.แม่ทะ จ.ลำปาง พบมีรอยแผลถลอกบนตัวคนไข้ประมาณ 20-30 แผล จากการตัดชิ้นเนื้อไปตรวจยังไม่ทราบผล แต่คาดว่าปกติ ทั้งนี้จากการที่คนไข้ไป รพ.แม่ทะ ทางพยาบาลยืนยันว่า ได้คีบแมลงออกจากชายคนดังกล่าว 2 ตัว ซึ่งจากผลการส่งให้ทางคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ตรวจ เป็นตระกูลเดียวกับผึ้ง ต่อ แตน มด สันนิษฐานว่า คนไข้มีแผล แล้วแมลงอาจเข้าไปอยู่ในแผล

รมว.สาธารณสุข กล่าวต่อว่า ผู้ป่วยรายนี้เข้าข่ายเป็นโรคจิต เพราะใช้สารเสพติดมาก โดยก่อนหน้านี้ศาลจังหวัดลำปางมีคำสั่งให้คุมประพฤติ ในความผิดเสพยาบ้า  ซึ่งอาจจะมีภาวะหวาดระแวง ประสาทหลอน เช่น ระแวงว่ามีแมลงบินออกจากตัว ดังนั้นทาง รพ.แม่ทะ จะส่งคนไข้รายนี้ไปรักษาที่ รพ.ศูนย์ลำปาง ต่อไป คาดว่า ใน 2 สัปดาห์อาการคนไข้น่าจะดีขึ้น ดังนั้นกรณีนี้เป็นคำตอบแล้วว่าทำไมจึงมีแมลงออกจากร่างกายตลอดเวลา ส่วนหนึ่งเป็นไปได้ว่าคนไข้คิดไปเองจากที่มีอาการป่วย หรืออาจจะด้วยสุขลักษณะที่ไม่ดูแลความสะอาด ก็อาจทำให้มีแมลงไปเกาะตามร่างกาย จึงขอฝากไปยังพี่น้องประชาชนว่าแมลงไม่ได้ติดต่อ และไม่ได้ลามไปทั่วจังหวัด หรือทั่วทั้งประเทศ

 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านเลขที่ 10 ม.8 บ้านดอกสบันงา ต.ป่าตัน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เพื่อพบกับนายบุญธรรม สุริยะวงศ์ อายุ 52 ปี หลังจาก นายบุญธรรม ป่วยเป็นโรคประหลาด มีตุ่มคันที่แขนขา และผิวหนัง ตามร่างกายจำนวนมาก และช่วงเวลาที่คันจะมีแมลงมีปีกคล้ายกับตัวยุง บินออกจากผิวหนัง โดยขณะที่ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านนายบุญธรรม ยกนิ้วชี้ซ้าย แล้วบอกกับผู้สื่อข่าวว่า มีตัวแมลงฝังอยู่ในเนื้อปลายนิ้ว

โดย นายบุญธรรมบอกว่า คันที่ปลายนิ้วมาก แมลงใกล้จะออกมาแล้ว และที่บริเวณเท้า นายบุญธรรม พบว่า มีแมลงประหลาด เพิ่งบินออกมาจากเท้า นายบุญธรรม อีก 1 ตัว นายบุญธรรม เห็นแมลงจึงใช้เท้าเหยียบทันที

ผู้สื่อข่าวจึงพบว่าแมลงตัวดังกล่าว มีลักษณะคล้ายกับตัวยุง แต่ตัวใหญ่กว่า ทั้งนี้ นายบุญธรรม ยืนยันว่า ตั้งแต่ 11 มิถุนายน 2553 ที่ตนเริ่มคัน มีแมลงออกมาจากร่างกายตนมากกว่า 300 ตัวอย่างแน่นอน และตนก็ยืนยันว่า ตนมีสติสัมปชัญญะที่ดีอยู่



 

ย้อนดูข่าวเก่า --> ชายลำปางตุ่มขึ้นตามตัวพบแมลงบินโผล่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook