ท่วมฉับพลันใกล้'ริเวียร่า'ฝรั่งเศสดับ19

ท่วมฉับพลันใกล้'ริเวียร่า'ฝรั่งเศสดับ19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากการเปิดเผยของเจ้าหนาที่ท้องถิ่น กล่าวว่า เหตุน้ำท่วมฉับพลันบริเวณพื้นที่เนินเขาทางด้านหลังของเฟร้นซ์ ริเวียร่าส่งผลถนนหนทางเต็มไปด้วยน้ำ และ โคลน ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้ว 19 ราย ในขณะยอดผู้สูญหายยังไม่เป็นที่ชัดเจน

โดยน้ำที่ท่วมขึ้นขึ้นมาอย่างฉับพลัน ได้กวาดเอาต้นไม้ และบ้านเรือนประชาชนให้ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ยังไปทำลายภูมิทัศน์อันสวยงาม ของเนินเขาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ "ริเวียร่า" สถานที่ซึ่งมีมนต์เสนห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้หลั่งไหลเข้ามาเที่ยวชม นอกจากนี้เมืองชายฝั่งใกล้เคียงอย่างเฟรจัส (Frejus) และโครเกอะบรุน ก็ได้รับผลกระทบ
จากพายุฝนดังกล่าวอีกด้วย

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยได้แล้ว เกือบ 3,000 คน โดยใช้เฮลิคอปเตอร์กว่าสิบลำ เร่งทำการช่วยเหลือตลอดทั้งคืนวันอังคารที่ผ่านมา เพื่ออพยพผู้คนที่ติดอยู่ท่ามกลางน้ำที่ท่วมสูง กว่า 2 เมตร

ทั้งนี้ เหตุดังกล่าวถือเป็นภัยธรรมชาติอย่างรุนแรงครั้งที่สอง ในรอบไม่ถึง 4 เดือน ของประเทศฝรั่งเศส โดยเมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมาอย่างน้อย 52 ราย ต้องสังเวยชีวิตให้กับพายุซินเทีย (Xynthia) ที่พาดผ่านชายฝั่งประเทศฝรั่งเศส และมหาสมุทรแอตแลนติก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook