ปคม.ขยายสวิงกิ้งอายัดคอมแหล่งนัดหมาย

ปคม.ขยายสวิงกิ้งอายัดคอมแหล่งนัดหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.ณพวัฒน์ อารยางค์กูร ผกก.1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) พร้อม พ.ต.ท.ปัญญา ชะเอมเทศ สว.บก.1 บก.ปคม. และ เจ้าหน้าที่ศูนย์ตรวจสอบและวิเคราะห์การกระทำผิดทางเทคโนโลยีและสารสนเทศ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กำลังเจ้าหน้าที่ สน.หัวหมาก ได้นำหมายศาลอาญาเข้าตรวจค้น บริษัท อีลิท ฟอร์ม เวิรค์ จำกัด ซอยรามคำแหง 24/3 แขวงหัวหมาก เขต บางกะปิ
กทม. หลังขยายผลการจับกุมปาร์ตี้เซ็กส์สวิงกิ้งที่พัทยาแล้วพบว่า มีผู้โพสต์ข้อความนัดหมายสวิงกิ้งโดยใช้หมายเลขไอพีแอดเดรสที่มาจากบริษัทดังกล่าว

จากการตรวจค้นพบว่า บริษัทดังกล่าวเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ประกอบกิจการด้านการรับออกแบบก่อสร้าง โดยที่ชั้น 2 ห้อง ของนายกิตติ วัณวิชัย ผู้จัดการบริษัทดังกล่าว พบว่า มีการต่อสายอินเตอร์เน็ตอยู่ แต่เจ้าของห้องไม่อยู่ จึงทำการอายัดเครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวน 2 เครื่องไปตรวจสอบ

ขณะที่ การสอบสวนพนักงานในบริษัทเบื้องต้น ทราบว่า พนักงานทุกคน มีกุญแจไขเข้ามาทำงานได้ทุกคน โดยจากการสอบสวน พบว่ามีการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ ในบริษัทดังกล่าวโพสต์ข้อความ ในช่วงเวลา ประมาณ 01.00-03.00 น. มาตลอด ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเรียกสอบพนักงานทั้งหมด เพื่อนำตัวผู้โพสต์ข้อความมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook