รองสุเทพยัน3สัปดาห์ชัดกม.นิรโทษกรรม

รองสุเทพยัน3สัปดาห์ชัดกม.นิรโทษกรรม

รองสุเทพยัน3สัปดาห์ชัดกม.นิรโทษกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึง การออกกฎหมายนิรโทษกรรมว่า มีความจำเป็นต้องระดมความคิดเห็น จากศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. เพื่อพิจารณาให้รอบคอบ
และไม่ส่งผลกระทบต่อบ้านเมืองในระยะยาว ซึ่งเชื่อว่าไม่เกิน 3 สัปดาห์ และสามารถจัดทำข้อเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาได้ ทั้งนี้ในเบื้องต้นมีผู้กระทำความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ประมาณ 300 - 400 คน อย่างไรก็ตาม แม้
จะยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไปแล้ว แต่ความคิดก็ยังคงมีอยู่ต่อไป ส่วนกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ห้ามไม่ให้บุคคล 86 คน ทำธุรกรรมทางการเงินนั้น นายสุเทพ ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้ง แต่เป็นกระบวน
การ ในการรวบรวมหลักฐาน โดยจะให้โอกาสในการส่งคนมาชี้แจง

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังยอมรับว่า รู้จักกับ นายสามารถ เรืองศรี หรือ โกเข็ก แต่ไม่ได้มีการทำธุรกิจร่วมกัน หรือเป็นนอมินีให้กับตัวเอง ทั้งนี้เห็นว่า เป็นเรื่องปกติที่ตัวเองจะมีความสนิทสนมกับคนในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้จัดตั้งทีมกฎหมายรวบรวมหลักฐานต่างๆ เพื่อดำเนินคดีกรณีที่ดินเขาแพง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี แล้ว แต่ยังไม่ได้มีการกำหนดตัวบุคคลว่า จะฟ้องร้องใครบ้าง โดยในวันที่ 27 มิ.ย. นี้ ตัวเอง
จะนำเอกสารหลักฐานทั้งหมด ยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ขณะเดียวกัน ก็ยินดีให้ตรวจสอบเรื่องการเสียภาษีที่ดินดังกล่าวด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook