ตร.ลงพื้นที่ให้ความรู้เรื่องพนันฟุตบอล

ตร.ลงพื้นที่ให้ความรู้เรื่องพนันฟุตบอล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.เอกฤชากร จรเจวุฒิ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.พระราชวัง ลงพื้นที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย เพื่ออบรมให้ความรู้เรื่องโทษของการเล่นทายผลการแข่งขันฟุตบอลให้กับ
เด็กนักเรียนระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 เพื่อป้องกันและต่อต้าน รวมทั้งสร้างจิตอาสาไม่ให้เยาวชน เล่นการพนันฟุตบอล โดยเฉพาะในช่วงที่อยู่ในกระแสการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ขณะที่ พ.ต.ท.สุชาติ มีแผนวิทยากร ใน
การอบรมครั้งนี้ ได้ยกตัวอย่าง 10 สัญญาณอันตราย อาทิ ผู้ที่อดนอนบ่อยๆ หรือ เชียร์บอลทุกคู่ แม้จะไม่รู้จัก รวมไปถึงผู้ที่มีเงินมากผิดปกติ เพื่อให้นักเรียนร่วมสังเกตพฤติกรรมเพื่อนด้วยกัน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการแจ้งเบาะแสเล่นการพนันฟุตบอลกับตำรวจด้วย สำหรับการแจ้งเบาะแส พ.ต.ท.สุชาติ ได้แนะนำว่า สามารถทำได้หลายช่องทาง อาทิ หมายเลข 191 และ 1111 ซึ่งเป็นหมายเลขของรัฐบาล รวมทั้งการถ่ายรูปส่งทาง SMS ซึ่งกรณีนี้เด็กนักเรียนจะต้องระมัดระวังไม่ให้ตนเองเข้าไปเสี่ยงอันตรายด้วย สำหรับโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ที่ได้รับการอบรมครั้งนี้ จัดขึ้นตามนโยบายของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งจัดขึ้นเพื่อป้องกันและปราบปรามการเล่นพนันฟุตบอล ซึ่งจะดำเนินการขยายผลให้ความรู้กับเด็กเรียนในโรงเรียนพื้นที่อื่นต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook