นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยวพบนายกฯ

นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยวพบนายกฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเจริญ วังอนานนท์ นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว กล่าวภายหลังเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ช่วยเหลือผู้ประกอบการการท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม ในวงเงิน 20,000 ล้านบาท โดย นายกรัฐมนตรี เห็นว่า มาตรการและงบประมาณที่เสนอ ยังมีจำนวนมากเกินไป จึงอยากให้มีการแบ่งกลุ่มได้ชัดเจน เพราะขณะนี้จำเป็นต้องให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบที่
แท้จริงก่อน ซึ่งตนก็จะกลับไปทบทวนใหม่ เพื่อเสนอคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ พิจารณาอีกครั้งในสัปดาห์หน้า

นอกจากนี้ ยังเห็นว่างบประมาณที่ให้การช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุปิดสนามบินที่เหลือ 1,600 ล้านบาท ยังมีเงื่อนไขในการดำเนินการยาก จึงขอให้มีการปรับเปลี่ยนให้เหมือนกับการช่วยเหลือผู้ประกอบการในพื้นที่ราชประสงค์ อย่างไรก็ตามผู้ประกอบการ ยังเรียกร้องให้รัฐบาล รีบยกเลิกประกาศพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยเร็ว เนื่องจากมีผลกระทบกับการท่องเที่ยว

ด้าน นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า งบประมาณจำนวน 360 ล้านบาท ที่ คณะรัฐมนตรี อนุมัติ จะนำมาใช้ในการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยจะจัดกิจกรรมเพื่อให้ภาคเอกชนมีส่วนร่วม รวมถึงการเสนอแพ็กเกจที่น่าสนใจแก่นักท่องเที่ยว ขณะที่ ตลาดในต่างประเทศ ก็จะมีการปรับแผนการตลาดมากขึ้น โดยเฉพาะ จีนและเอเชีย ส่วนในยุโรปที่มีปัญหาด้านค่าเงินกระทบการท่องเที่ยวนั้น ก็จะเร่งทำการประชาสัมพันธ์ ทั้งนี้ได้วางเป้านักท่องเที่ยวในปีนี้ไว้ 14 ล้านคน และเชื่อว่า การท่องเที่ยวจะกลับสู่ภาวะปกติในปลายปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook