น้ำท่วมฉับพลันโอคลาโฮมา

น้ำท่วมฉับพลันโอคลาโฮมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันใน เมือง โอคลาโฮมาซิตี้ เมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดในรัฐโอคลาโฮมา สหรัฐอเมริกาในวันจันทร์ ตามเวลาท้องถิ่น พัดพาผู้ที่กำลังสัญจรไปมาตามท้องถนนออกไปหลายพื้นที่ ด้านหน่วยกู้ภัยเร่งส่งเรือช่วยเหลือเข้าไปในพื้นที่ และสามารถช่วยชีวิตผู้ประสบภัย ที่ติดค้งอยู่บนต้นไม้และบนหลังคาได้หลายสิบคน ขณะที่รายงานผู้บาดเจ็บยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด และสำหรับที่พักพิงชั่วคราวสำหรับผู้ประสบภัยถูกตั้งขึ้นในเขตโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งในท้องถิ่น

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาสหรัฐ กล่าวว่า ในช่วงเช้าของวันจันทร์มีฝนตกลงมาต่อเนื่องหลายชั่วโมง และมีปริมาณน้ำฝนสูงราว 1 - 3 นิ้ว ในทุกพื้นที่ แต่ในพื้นที่เกิดเหตุพบสูงถึงเกือบ 10 นิ้ว นอกจากนี้ ฟ้าที่ผ่าลงมาเป็นระยะ ยังทำให้เกิดกระแสไฟฟ้าดับหลายพื้นที่

ขณะที่เหตุน้ำท่วมฉับพลันบริเวณค่ายอัลเบิร์ตไปร์ ซึ่งเป็นค่ายพักแรมยอดนิยมทางตะวันตกของรัฐอาร์คันซอ เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตเพศหญิงเป็นรายที่ 20 แล้ว แต่การค้นหายังคงดำเนินต่อไป เพราะเจ้าหน้าที่ไม่แน่ใจว่า หญิงสาวรายดังกล่าวจะเป็นผู้สูญหายรายสุดท้ายของรายงานผู้สูญหายหรือไม่ ซึ่งชื่อของเหยื่อรายล่าสุดนี้ จะยังไม่ได้รับการเปิดเผย จนกว่าการตรวจพิสูจน์ DNA จะเสร็จสิ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook