ปชป.ถกส.ส.กทม.เลือกส.ส.แทนทิวา16มิย.

ปชป.ถกส.ส.กทม.เลือกส.ส.แทนทิวา16มิย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสมัย เจริญช่าง ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ เขต 6 เปิดเผยว่า ในวันพุธที่ 16 มิ.ย.นี้ จะมีการประชุมเพื่อหารือกันของสมาชิกสภาเขต สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และสาขาของพรรคในพื้นที่ เพื่อคัดสรรผู้สมัคร ส.ส.แทน
นายทิวา เงินยวง ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร โดยใช้เกณฑ์ดูที่ความเหมาะสม มีความรู้ความสามารถ มีอุดมการณ์ รวมถึงเข้าใจวัฒนธรรมในพื้นที่ เพราะถือว่าเป็นพื้นที่พิเศษ รวมทั้งต้องเป็นคนของพรรค และเป็นผู้ที่มี
ผลงาน ประชาชนในพื้นที่ให้ความศรัทธา เนื่องจากการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ มีระยะเวลาหาเสียงกระชั้นชิด ซึ่งหากการคัดสรรได้ผลเป็นอย่างใด ก็จะรายงานให้กับ นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ในฐานะประธาน ส.ส.ของพรรคภาค กทม.ทราบก่อนที่จะรายงานให้กับคณะกรรมการบริหารพรรค ตัดสินใจเลือกผู้สมัคร ซึ่งคาดว่า จะได้ข้อสรุปตัวผู้สมัครภายในสัปดาห์นี้ ขณะที่มองว่า ข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่าจะมีผู้ใดสมัครแทน นายทิวา บ้าง มองว่า ไม่เป็นความจริง ทั้งนี้กรณีที่ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย อาสาจะลงสมัคร ส.ส.ในเขตดังกล่าวนั้น มองว่า เป็นสิทธิ์ ซึ่งพรรคก็ไม่เกลียดกัน แต่เห็นว่า พรรคเพื่อไทยจะหาผู้สมัครได้ดีเท่านี้หรือ อย่างไรก็ตาม เขตเลือกตั้ง เขต 6 นั้น
ประกอบด้วย เขตหนองจอก เขตบึงกุ่ม และเขตคลองสามวา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook