กทม.เตรียมตั้งกก.สอบถนนคนเดินวุ่นวายแล้ว

กทม.เตรียมตั้งกก.สอบถนนคนเดินวุ่นวายแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงปัญหาการจัดงานถนนคนเดิน สีลม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ค้าที่ไม่ได้ลงทะเบียนกับทางเขตบางรัก มาสวมรอยเข้าจับจองพื้นที่ก่อน ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้อำนวย
การเขตบางรัก ได้แจ้งความร้องทุกข์กับ สน.ในท้องที่แล้ว

ล่าสุดวันนี้ มอบหมายให้ ผอ.เขตบางรัก ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ว่าเหตุใด จึงมีการปล่อยให้ผู้ค้าที่ไม่ได้ลงทะเบียนเข้ามาในพื้นที่ได้ รวมถึงกรณีที่มีการระบุว่าเจ้าหน้าที่เทศกิจ มีการเรียกรับผลประโยชน์ หรือ การเก็บค่าแผงขายสินค้า โดยจะให้อำนาจกับ ผอ.เขตดำเนินการ และรายงานผลการสอบสวนภายในสัปดาห์หน้า เพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับผู้ค้าที่ลงทะเบียนกับ กทม. และไม่ให้เป็นปัญหาต่อการเปิดพื้นที่ค้าขายในจุดต่อไป คือที่ ซอยรางน้ำ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 19-20 มิถุนายนนี้

ทั้งนี้ หากผู้ค้าที่ลงทะเบียนขายสินค้ากับ กทม. หากมีข้อมูลหรือหลักฐานการกระทำการใดๆ สามารถร้องเรียนโดยตรงได้ที่ สำนักงานเลขานุการ ผู้ว่าฯ กทม. หมายเลขโทรศัพท์ 0-2226-2712 หากสอบสวนพบว่า มีการเรียกรับผลประโยชน์จริง จะส่งข้อมูลให้กับคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนการทุจริต และประพฤติมิชอบในการบริหารราชการกรุงเทพมหานคร (ป.ป.ช.กทม.) ตรวจสอบต่อไป เพื่อให้โครงการมีความโปร่งใสชัดเจน ส่วนการจัดงานในพื้นที่เขตราชเทวี ได้ย้ำให้เขต นำปัญหาจากถนนสีลม มาเป็นบทเรียน โดยจะมีการจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจ และตำรวจ อยู่ในพื้นที่ตั้งแต่มีการตั้งเต็นท์ เพื่อป้องกันผู้ไม่มีสิทธิ์ฉวยโอกาส ยึดพื้นที่ค้าขายได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook