ตร.แอฟริกาใต้ สั่งรปภ.เข้ม พบสงสัยยิงทันที

ตร.แอฟริกาใต้ สั่งรปภ.เข้ม พบสงสัยยิงทันที

ตร.แอฟริกาใต้ สั่งรปภ.เข้ม พบสงสัยยิงทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจ แอฟริกาใต้ ใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบติดอาวุธ คุ้มกันนักเตะที่ลงฟาดแข้งฟุตบอลโลก 2010 หากพิรุธได้รับคำสั่งให้ยิงทิ้งได้ทันที

โดยเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ลงทำหน้าที่ไปแล้วในการคุ้มกัน เดวิด เบ็คแฮม และทัพนักเตะทีมชาติอังกฤษ และ สหรัฐฯ เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากที่ มีข่าลือว่า อาจเกิดการก่อการร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในฟุตบอลโลก แม้ว่า กลุ่มอัลกออิดะห์ ยังไม่ได้ออกมาข่มขู่อย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม ทางการ แอฟริกาใต้ เจ้าภาพไม่ประมาท และได้เริ่มมาตรการขึ้นสูงสุดไปแล้ว

โดย ในเกมระหว่าง สหรัฐอเมริกา และ อังกฤษ สองชาติ มหาอำนาจ เป้าหมายหลักของกลุ่มก่อการร้าย เมื่อวันเสาร์ที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา ณ สนาม รอยัล บาโฟแกง เมือง รัสเตนเบิร์ก ทางการ แอฟริกาใต้ ได้กระจายกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ 50 นาย เข้าไปประจำใกล้ซุ้มม้านั่งของ อังกฤษ และ สหรัฐอเมริกา

โดย ตำรวจนอกเครื่องแบบทั้งหมด มีการติดอาวุธไม่ว่าจะเป็นระเบิดควัน ปืนพก ไรเฟิล รวมถึงระเบิดมือ พร้อมรับคำสั่งสามารถปลิดชีพผู้ต้องสงสัยได้ทันที ที่แสดงท่าทีพิรุธว่าจะทำร้ายนักเตะ นอกจากนี้ยังได้รับการกำชับให้ดูแล เดวิด เบ็คแฮม ซูเปอร์สตาร์ของอังกฤษ ซึ่งร่วมทีมชาติ อังกฤษ ในแบบรับเชิญ เป็นกรณีพิเศษ หลังมีหมายขู่จากกลุ่มติดอาวุธไม่ทราบฝ่าย

แหล่งข่าวระดับสูงของ แอฟริกาใต้ กล่าวผ่าน www.express.co.uk สำนักข่าวของ อังกฤษ ว่า หากมีบุคคลต้องสงสัยล้ำเส้นเข้ามาในเขตวีไอพี หรือ ขอบสนาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับคำสั่งให้ยิงได้ทันที โดยห้ามลังเลอีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook