แผ่นดินไหวเมืองกาญจนบุรี3.7ริกเตอร์

แผ่นดินไหวเมืองกาญจนบุรี3.7ริกเตอร์

แผ่นดินไหวเมืองกาญจนบุรี3.7ริกเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลาประมาณ 15.19 น. วันที่ 13 มิ.ย. 2553 สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่า เกิดแผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนได้ 3.7 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางอยู่ที่บริเวณ ต.ด่านแม่แฉลบ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายใดๆ สำหรับประชาชนที่รับรู้ แรงสั่นสะเทือน ได้สามารถโทรศัพท์แจ้งข้อมูล หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่สำนักเฝ้าระวังแผ่นดิน
ไหว หมายเลขโทรศัพท์ 02-3994547 และ 02-3990969

ทั้งนี้ ตั้งแต่คืนวันที่ 12 มิ.ย. 2553 ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย ได้เกิดแผ่นดินไหว และอาฟเตอร์ช็อคต่อเนื่องกันหลายครั้ง โดยเริ่มที่แผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.5 ริกเตอร์ ที่เกาะนิโคบาร์ ประเทศอินเดีย ตามด้วยแผ่นดินไหวขนาดกลาง ที่ญี่ปุ่น และอาฟเตอร์ช็อค ที่ เกาะนิโคบาร์ ก่อนเกิดแผ่นดินไหวในไทยครั้งนี้

ด้าน นักอุตุนิยมวิทยา เผยถึงเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดเหตุดังกล่าว ที่มีเสียงเหมือนเสียงฟ้าร้องว่า เกิดจากรอยเลื่อนมีการเคลื่อนตัว จึงทำให้เกิดเสียงดัง ดังกล่าว ฝาก ปชช. ให้แจ้งจุดที่สั่นไหวมา ที่กรมอุตุนิยมวิทยาโดยด่วน ส่วนที่ว่าจะส่งผลกระทบกับเขื่อนศรีนครินทร์ ในพื้นที่หรือไม่นั้น คงไม่ส่งผล เนื่องจากเป็นแผ่นดินไหวขนาดเล็ก และทางเขื่อนก็มีระบบความปลอดภัย รองรับอยู่แล้ว คาดว่าไม่น่าจะมีปัญหากระทบเรื่องเขื่อน


ล่าสุดนายเริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยความคืบหน้ากรณีที่ว่า เกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ประมาณ 3.7-3.8 ริกเตอร์นั้น จากการตรวจสอบไปที่เขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ ทราบว่า ไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด ตัวเขื่อนยังอยู่ในความมั่นคงแข็งแรง ส่วนชาวบ้านก็อยู่กันอย่างเป็นปกติสุข

ด้าน นายอาทิตย์ วงษ์ฝูง นายก อบต.ด่านแม่แฉลบ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า เพิ่งทราบข้อมูลว่ามีแผ่นดินไหว แต่ในพื้นที่ไม่มีเหตุการณ์อะไร ชาวบ้านก็ไม่มีปัญหาอะไร อยู่กันอย่างปกติ ขณะนี้ไม่มีอะไรทั้งสิ้น คงเป็นการไหวของแผ่นดินในลักษณะที่ไม่มาก ชาวบ้านจึงไม่ตกใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook