ฉาว!โกงสร้างถ.4โครงการไทยเข้มแข็ง

ฉาว!โกงสร้างถ.4โครงการไทยเข้มแข็ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
งบไทยเข้มแข็ง จ.พิจิตร เริ่มทยอยโผล่ให้เห็นการทุจริตแล้ว รองประธานสภา ทต.หนองพยอม อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร สุดทนเห็นโครงการก่อสร้างถนน คสล. 4 โครงการ งบประมาณ เกือบ 5 ล้านบาท ตามแบบต้องเทคอนกรีตหนา 15 ซ.ม. แต่ทำจริง 8 ซ.ม. สร้างเสร็จแค่ 3 เดือน ถนนพังแตกร้าวประจานผลงานอัปยศ

วันนี้ ( 13 มิ.ย. 2553 ) นายธนันต์ สารอุตม์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84/2 บ้านไผ่เกาะ หมู่ 4 ต.หนองพยอม อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร มีตำแหน่งเป็นรองประธานสภาเทศบาลตำบลหนองพยอม อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร ได้เปิดเผยและร้องเรียนถึงการทุจริตของ งบประมาณตามโครงการไทยเข้มแข็ง ที่ ต.หนองพะยอม ได้รับให้ดำเนินการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก จำนวน 4 โครงการ ให้ก่อสร้างถนน คสล. ในหมู่ที่ 2 , 3 , 8 , 10 โดยใช้งบประมาณจัดซื้อจัดจ้าง ผู้รับเหมา ให้มาดำเนินการเกือบ 5 ล้านบาท ซึ่งปรากฏว่าได้ผู้รับเหมาที่เป็นเครือญาติของผู้บริหาร ทต.หนองพยอม นั่นเอง ซึ่งตามแบบก่อสร้างจะต้องเทคอนกรีตหนา 20 ซ.ม. แต่ปรากฏว่า ผู้รับเหมาทำจริงๆ เทคอนกรีตหนาเพียง 8 ซ.ม. ซึ่งก่อสร้างแล้วเสร็จมาเพียง 3 เดือน ก็ปรากฏว่า ถนนแตกร้าว ชาวบ้านเอาไม้บรรทัดไปวัดความหนาของถนน ก็รู้ได้ทันทีว่า มีการทุจริตเห็นๆ จึงเรียกร้องขอให้ นายสุวิทย์ วัชโรทยางกูร ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร และ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน รวมถึง ป.ป.ช. ได้โปรดส่งผู้ที่เกี่ยวข้องมาสืบหาความจริง เพื่อเอาผู้ที่กระทำการทุจริต งบไทยเข้มแข็ง ในครั้งนี้ไปดำเนินคดี ต่อไป

นายธนันต์ สารอุตม์ รองประธานสภาเทศบาลตำบลหนองพะยอม เปิดเผยเพิ่มเติม ถึงวิธีการทุจริตการก่อสร้างถนน คสล. ว่าผู้รับเหมาใช้วิธีเททรายตรงกลางถนน ให้นูนคบล้ายหลังเต่า ส่วนริมขอบก็ทำให้หนา 20 ซ.ม.เพื่อพรางตาประชาชน ส่วนช่างผู้ตรวจรับงานก็ทำแกล้งโง่ ตรวจวัดเฉพาะจุดที่หนาได้มาตรฐานเท่านั้น แต่ความลับไม่มีในโลก สุดท้ายผู้ทุจริตก็ถูกตีแผ่ด้วยผลงานที่ออกมา ดังกล่าว ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า งบไทยเข้มแข็งของ จ.พิจิตร ที่ได้มากกว่า 300 ล้านบาท ขณะนี้มีทั้งขุดสระ ขุดคลอง และทำถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก เริ่ม มีร่องรอยการทุจริตโผล่ออกมาร้องเรียนกันแบบรายวันนับไม่ถ้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook