ดินไหว7.5ริกเตอร์ เตือนสึนามิ6จ.ภาคใต้

ดินไหว7.5ริกเตอร์ เตือนสึนามิ6จ.ภาคใต้

ดินไหว7.5ริกเตอร์ เตือนสึนามิ6จ.ภาคใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุแผ่นดินไหวในทะเล วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 7.5 ริกเตอร์ บริเวณเกาะนิโคบาร์ ในมหาสมุทรอินเดีย ขณะที่ ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ได้มีการคาดคะเน หากเกิดสึนามิว่า จะมีพื้นที่ 6 จังหวัด ชายฝั่งทะเลอันดามัน ได้รับผลกระทบ

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ รายงานว่า เมื่อเวลา 02.26 น. ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวในทะเล วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 7.5 ริกเตอร์ บริเวณเกาะนิโคบาร์ ในมหาสมุทรอินเดีย ซึ่งอยู่ห่างจากประเทศไทย 691 ก.ม.

ขณะที่ สำนักงานธรณีวิทยาของสหรัฐ วัดแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวครั้งนี้ ได้ 7.7 ริกเตอร์ ลึกลงไปใต้พื้นดิน 10 ก.ม. พร้อมทั้งได้มีการประกาศเตือนเฝ้าระวังการเกิดสึนามิ ภายในระยะเวลา 2 ชั่วโมงนี้

ทั้งนี้ ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ได้มีการคาดคะเน หากเกิดสึนามิว่า จะมีพื้นที่ 6 จังหวัด ชายฝั่งทะเลอันดามัน ประกอบด้วย ระนอง, พังงา, ภูเก็ต, กระบี่, ตรัง และ สตูล ได้รับผลกระทบ โดยที่เกาะเมียง ในเขตอำเภอท้ายเหมือง จ.พังงา จะได้รับผลกระทบเป็นสถานที่แรก ในเวลาประมาณ 03.55 น. หาดกะรน จ.ภูเก็ต ในเวลา 04.33 น.

ขณะที่ มีรายงานข่าวจากจังหวัดระนองว่า เวลาประมาณ 04.00 น.เกิดความวุ่นวายขึ้น ในเขตพื้นที่จังหวัดระนอง เมื่อประชาชนส่วนหนึ่ง ได้มีการแจ้งข่าวการเกิดแผ่นดินไหวที่เกาะนิโคบาร์ ทำให้เกิดความตื่นตระหนกในกลุ่มประชาชนในเขตพื้นที่เสี่ยงภัย ทำให้มีการเช็กข่าวดังกล่าวกันวุ่นวาย แม้แต่ผู้สื่อข่าว ก็ได้รับโทรศัพท์จากประชาชนในชุมชนพื้นที่เสี่ยงภัยกว่า 10 สาย สอบถามถึงข้อมูลการเกิดแผ่นดินไหว ขณะที่ยังไม่มีหน่วยงานใด ออกมายืนยันรายงานดังกล่าว รวมถึงการเกิดสึนามิ โดยเฉพาะศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ยังไม่ได้มีการแจ้งเตือนแต่ประการใด พบว่าขณะนี้มีชาวบ้านหลายคนเริ่มเก็บข้าวของ และเตรียมตัวอพยพไปยังพื้นที่ปลอดภัยแล้ว ทั้งนี้ชุมชนพื้นที่เสี่ยงภัยจังหวัดระนอง มีทั้งหมด 15 ชุมชน ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook