คุณชายเปิดทีมงาน 42 คน ดึง หม่อมแม่ ร่วมดูการศึกษา

คุณชายเปิดทีมงาน 42 คน ดึง หม่อมแม่ ร่วมดูการศึกษา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 2 จากพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเปิดตัวทีมผู้ทรงคุณวุฒิและทีมงานคนรุ่นใหม่รวม 42 คน พร้อมระบุว่า ผู้ที่จะเป็นทีมงานและทีมรองผู้ว่าฯ หากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. ได้ต่อสายตรงพูดคุยกับทุกคน และรับปากโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนหนึ่งเป็นอดีตทีมงานของนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน สำหรับผู้ทรงคุณวุฒิ 24 คน แบ่งเป็น 5 ด้าน เป็นที่รู้จักในสังคม อาทิ ด้านการศึกษาและพัฒนาทุนมนุษย์ ได้แก่ หม่อมดุษฎี บริพัตร ณ อยุธยา หม่อมแม่ของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์, รศ.ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ อดีต รมว.ศึกษาธิการ นายวัลลภ สุวรรณดี อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. และ ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หรือ ซิโก้ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติ

ด้านผังเมืองและคมนาคม อาทิ ดร.สุเมธ ชุมสาย ณ อยุธยา ศิลปินแห่งชาติ ศ.ปรีชา เถาทอง นายเพชร โอสถานุเคราะห์ ด้านเศรษฐกิจ อาทิ นายเกียรติ สิทธีอมร อดีตประธานหอการค้านานาชาติ นายสุกิจ ก้องธรนินทร์ อดีตรองผู้ว่าฯ กทม., ผศ.ดร.การดี เลียวไพโรจน์ ด้านสังคมและการแพทย์ อาทิ ศ.เกียรติคุณ พญ.ชนิกา ตู้จินดา ศ.ดร.สนิท อักษรแก้ว ประธานสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ ,นายภานุมาศ สุขอัมพร ผู้แทนผู้พิการ และด้านกฎหมาย อาทิ ดร.ปรีชา สุวรรณทัต ส่วนทีมงานคนรุ่นใหม่ อาทิ พระฐานิสสโร หรือ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ นายก้องศักดิ์ ยอดมณี ด้านกฎหมายเศรษฐกิจและการศึกษา สำหรับตำแหน่งรองผู้ว่าฯ และที่ปรึกษา หากได้รับเลือกตั้ง จะเป็นบุคคลที่มีอยู่ในรายชื่อทีมงานนี้ร้อยละ 90

ด้านนายยุรนันท์ ภมรมนตรี ผู้สมัครหมายเลข 10 จากพรรคเพื่อไทย เปิดแคมเปญเรียกคะแนนเสียงช่วงโค้งสุดท้าย โดยจัดทำป้ายหาเสียง 2 แบบ แบบแรกเป็นป้ายสำหรับประชาชนที่ปัจจุบันให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด มีความรักความผูกพันกันมาตั้งแต่สมัยสังกัดพรรคไทยรักไทยหรือพรรคพลังประชาชน และเมื่อพรรคเพื่อไทยไม่ได้เป็นรัฐบาลบริหารประเทศแล้วกลุ่มคนเหล่านี้ก็อาจมีอารมณ์ขุ่นเคืองหรือคับแค้นใจอยากจะระบาย ตนจึงขอให้คนกลุ่มนี้แสดงออกด้วยการไปใช้สิทธิเลือกตนเข้ามาบริหาร กทม.เพื่อให้พรรคเพื่อไทยได้มีโอกาสเข้ามาทำงานเพื่อสังคม

// //

ส่วนป้ายอีกแบบ จะมุ่งเน้นไปยังประชาชนทั่วไปที่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกใครเป็นผู้ว่าฯ รวมถึงประชาชนที่ไม่ชอบพรรคเพื่อไทย ตนขอโอกาสคนกลุ่มนี้เข้ามาบริหาร กทม.เชื่อว่าจะทำงานให้คน กทม. ได้ดีกว่า เพราะมีทีมงานที่มากด้วยประสบการณ์ แม้บางคนจะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง แต่ก็ยังให้คำแนะนำปรึกษาอยู่เบื้องหลังตลอดมา

ตะลุยข่าว : THE GREEN POLICE กองปราบฯ สู่ศตวรรษที่ 21

ในขณะที่หลายประเทศทั่วโลกสามารถระงับยับยั้งปัญหาอาชญากรรมให้ลดลงและควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ ตรงกันข้ามกับประเทศไทย กลับมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และมีการกล่าวถึงในระดับนานาชาติว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook