ฟ้าขาวหืดจับเฉือนไนจีเรีย 1-0

ฟ้าขาวหืดจับเฉือนไนจีเรีย 1-0

ฟ้าขาวหืดจับเฉือนไนจีเรีย 1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กาเบรียล ไฮน์เซ่ รับบทฮีโร่โขกประชัยให้ อาร์เจนตินา เฉือนเอาชนะ ไนจีเรีย ไปแบบฉิวเฉียด 1-0 ประเดิมศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก กลุ่ม บี

ฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก กลุ่ม บี

อาร์เจนตินา 1 - 0 ไนจีเรีย


อาร์เจนตินา ลงสนามนัดแรกพบกับ ไนจีเรีย เกมนี้ "ฟ้าขาว" จัด ลิโอเนล เมสซี่, กอนซาโล่ อิกวาอีน, คาร์ลอส เตเวซ เป็น 3 แนวรุกลงล่าตาข่าย ด้าน "อินทรีมรกต" ก็ส่งนักเตะที่ดีที่สุดลงเล่น โดยวาง ยาคูบู ไอเย็กเบนี่ และ วิคเตอร์ โอบินน่า เป็นคู่กองหน้า

เริ่มครึ่งแรก เป็น ไนจีเรีย ที่ได้ลุ้นก่อนเลย เมื่อ โอบาชี่ เติมเกมขึ้นมาทางซ้าย ก่อนโยกหลับนักเตะอาร์เนตินา แล้วสับไกยิง บอลพุ่งผ่านหน้าประตูออกไป

นาทีถัดมา ทัพฟ้าขาว ชวดขึ้นนำเหลือเชื่อ เมื่อ เมสซี่ กระชากบอลขึ้นทางซ้าย แล้วผ่านมาหน้าประตู ฮิกัวอิน วิ่งเข้ามายิงบอลจ่อๆ หลุดออกหลัง ไปแบบไม่ได้ได้ลุ้น

นาทีที่ 5 เมสซี่ โชว์อีกแล้ว เมื่อได้บอลตรงกรอบเขตโทษ ก่อนปั่นบอลด้วยเท้าซ้าย ทว่า วินเซนต์ เอ็นเยียม่า ยังพุ่งปัดไว้

และจากจังหวะเตะมุม เวรอน เปิดบอลโค้งมาหน้าประตู และเป็น ไอน์เซ่ ที่เทกตัวขึ้นโขกเข้าไปตุงตาข่าย อาร์เจนตินา ขึ้นนำ 1-0

ไนจีเรีย บุกคืนบ้าง และมาได้ลุ้น ในนาทีที่ 14 เมื่อ โอบาชี่ ได้จังหวะลองยิงไกล ทว่าบอลก็พุ่งไม่ตรองกรอบ หลุดออกหลังไปอีก

นาทีที่ 18 อาร์เจนตินา มาได้ลุ้นอีก เมื่อ เมสซี่ ได้บอลทางขวาแล้วลากตัดเข้ากลาง ก่อนสับไกยิง ทว่ายังไปติดเซฟของ วินเซนต์ เอ็นเยียม่า

นาทีที่ 21 ฟ้าขาว เกือบได้อีก เมื่อ เตวเซ แทงบอลให้ ฮิกัวอิน หลุดเข้าไปส่องเน้นๆ ทว่า วินเซนต์ เอ็นเยียม่า ยังเซฟเอาไว้ได้อีกครั้ง

นาทีที่ 28 ไนจีเรีย มาได้ลุ้นตีเสมอ เมื่อ โอบาชี่ ลากบอลหลบ กูเตียร์เรซ หลุดเข้าไปซัด ทว่าโดนไม่เต็มเท้า บอลพุ่งผ่านหน้าประตู แบบได้ลุ้น

อาร์เจนตินา ชวดนำห่างอีกแล้ว ในนาทีที่ 39 เมื่อ เมสซี่ ได้บอลทางซ้ายในเขตโทษ ก่อน ลากตัดเข้าใน แล้วปั่นด้วยซ้าย บอลจะเสียบเสาอยู่แล้ว ทว่า เอ็นเยียม่า พุ่งปัดปลายมือ ได้เหลือเชื่อ

ท้ายครึ่งแรก อาร์เจนตินา มาได้ลุ้นอีก จากลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษ เวรอน รับหน้าที่ปั่นโค้ง บอลข้ามคานออกไป

หมดครึ่งแรก อาร์เจนตินา ขึ้นนำ ไนจีเรีย 1-0

เริ่มครึ่งหลัง เกมทั้งคู่ ยังคู่คี่สูศี แต่ยังไม่มีจังหวะหวาดเสียวมากนัก ส่วนใหญ่ทั้งคู่จะผลัดกันเสียบอลในแดนกลาง

จนกระทั่ง นาทีที่ 60 ไนจีเรีย มาได้ลุ้นตีเสมอ เมื่อ ซานี่ ไคต้า ได้จังหวะ สับไกตรงเขตโทษ ทว่าบอลพุ่งหลุดเสาออกไปอีก

อาร์เจนตินา ชวดได้ประตูอีกครั้ง ในนาทีที่ 66 จากจังหวะโต้กลับเร็ว เตเวซ ลากบอลจากแดนตัวเอง ไปถึงหน้าประตู ก่อนไหลให้ เมสซี่ ยิงเน้นๆ บอลพุ่งถากเสาออกไปอีก

นาทีถัดมา อิกวาอีน ได้ซัดเต็มข้อ ทว่า เอ็นเยียม่า ยังพ่งปัดออกหลังได้อีกครั้ง

นาทีที่ 75 อาร์เจนตินา มาได้ลุ้นอีก จากลูกฟรีคิก และเป็น เมสซี่ ที่ปั่นโค้ง บอลเหินข้ามคานออกไปอีก

ไนจีเรีย เกือบตีเสมอได้ ในนาทีที่ 82 เมื่อ ยาคูบู ได้บอลทางด้านขวา ก่อนเปิดเข้ากลาง และเป็น คาลู อูเช่ร์ ตัวสำรอง ที่วิ่งเข้ามายิงเน้นๆ หน้าประตู ทว่าบอลกระเด้งสูงมาโดนหน้าแข้ง เหินข้ามคาน ไปแบบน่าเสียดาย

ช่วงเวลาที่เหลือ ไนจีเรีย พยายามบุกอย่างหนัก เพื่อตีเสมอให้ได้ แต่ก็เจาะแนวรับ อาร์เจนตินา ไม่ได้

หมดเวลาการแข่งขัน อาร์เจนตินา เฉือนเอาชนะ ไนจีเรีย 1-0 ประเดิมศึกบอลโลก 2010 ด้วยการเก็บสามคะแนน ตามคาด

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
อาร์เจนติน่า :
เซร์คิโอ โรเมโร่ - วอลเตอร์ ซามูเอล, มาร์ติน เดมิเคลิส, กาเบรียล ไฮน์เซ่ - โฮนาส กูเตียร์เรซ, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ (กัปตันทีม), ฮวน เซบาสเตียน เวรอน, อังเคล ดิ มาเรีย - ลิโอเนล เมสซี่, กอนซาโล่ อิกวาอีน, คาร์ลอส เตเวซ
    
ไนจีเรีย :
วินเซนต์ เอ็นเยียม่า - ชิดี้ โอดิอาห์, โจเซฟ โยโบ (กัปตันทีม), แดน ชิตตู, ไต ตาอิโว่ - ดิ๊คสัน เอตูฮู, ซานี่ ไคต้า, ลัคแมน ฮารูน่า - ไฮเม่ โอบาชี่, ยาคูบู ไอเย็กเบนี่, วิคเตอร์ โอบินน่า

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook