เหยื่อบึ้มตลาดยะลาอีก2รายอาการน่าห่วง

เหยื่อบึ้มตลาดยะลาอีก2รายอาการน่าห่วง

เหยื่อบึ้มตลาดยะลาอีก2รายอาการน่าห่วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความคืบหน้าล่าสุด อาการบาดเจ็บ ของ เด็กหญิงอาลีซา ดะแซ อายุ 5 ขวบ นางสาสะนะ ตือบิงหม๊ะ อายุ 45 ปี เหยื่อระเบิดทั้งสองราย ที่ถูกสะเก็ดระเบิด บริเวณปากซอย 14 ถ.สิโรรส เขตเทศบาลนครยะลา เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา ด้าน นายแพทย์กุลเดช เตชะนภารักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ยะลา เปิดเผยถึง อาการของผู้บาดเจ็บที่ยังคงพักรักษาตัวอยู่ว่า ขณะนี้มีผู้ที่ยังคงพักรักษาตัวจากเหตุระเบิดอยู่อีก 8 ราย ในจำนวนนี้มี 2 ราย ที่อาการสาหัส คือ เด็กหญิงอาลีซา ดะแซ อายุ 5 ขวบ เนื่องจาก ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณศีรษะ สะเก็ดระเบิดฝั่งในสมอง แต่เมื่อวานนี้ มีอาการตอบสนองทางร่างกาย และสามารถให้อาหารทางสายยางได้แล้ว ส่วนผู้ป่วยอีกรายคือ นางสาสะนะ อาการก็ยังน่าเป็นห่วง และไม่รู้สึกตัว แพทย์ต้องให้การดูแลอย่างใกล้ชิด

ด้าน นางดูรียะ กาเดย์ มารดาของเด็กหญิงอาลีซา ดะแซ อายุ 5 ขวบ กล่าวว่า ครอบครัวตนเอง มีฐานะไม่ค่อยดี ตนเองมีอาชีพขายของ สามีก็มีอาชีพขับรถรับจ้างมีลูกด้วยกัน 7 คน เด็กหญิงอาลีซา ดะแซ เป็นคนสุดท้อง ตนอยากจะวิงวอนให้ผู้ที่ก่อเหตุสำนึก และหยุดการกระทำก่อเหตุร้าย เนื่องจาก ผู้ที่ถูกระเบิดครั้งนี้ มีเแต่ผู้บริสุทธิ์เท่านั้น

ทั้งนี้ หลังจากที่ได้เกิดเหตุระเบิด บริเวณตลาดเก่า เขตเทศบาลนครยะลา ได้มีประชาชนหลายกลุ่ม ต่างวิพากษ์วิจารณ์กันว่า
เป็นเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ทำระเบิดตกหล่น หรือว่า คนร้ายขว้างระเบิด แต่ปรากฏว่า ผลการติดตาม ก็ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนั้น ร.ท.อนุชา มหาลีวีรัศมี รองผู้บังคับกอง ร้อย ร.8023 หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ที่ 21 อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พร้อมพวกอีก 5 นาย ขับรถยนต์กระบะ สีขาว ตามที่อยู่ในภาพทีวีวงจรปิดผ่านมา ก็ได้ถูกคนร้ายขว้างระเบิดใส่ แต่ภาพเป้าหมาย ระเบิดตกหล่นบนถนน ทำให้มีประชาชนได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายรายตามที่เป็นข่าวเสนอไปแล้วนั้น แต่ที่เจ้าหน้าที่ทหารชุดดังกล่าว ไม่ได้หยุดรถเพื่อช่วยเหลือ หรือ เข้าเคลียร์พื้นที่ ก็เพราะเกรงว่า จะไม่ได้รับความปลอดภัย ก็อาจมีกลุ่มคนร้าย แอบแฝงอยู่อีก

สำหรับเรื่องนี้นั้น ในวันนี้ คณะกรรมาธิการด้านความมั่นคงแห่งชาติ สภาผู้แทนราษฎร ยังได้ลงพื้นที่จังหวัดยะลา เพื่อสอบถามถึงสาเหตุในเรื่องดังกล่าว พร้อมทั้งการลงพื้นที่ของจังหวัดปัตตานี เพื่อสอบถามถึง การเสียชีวิตของ นายสุไลมาน แบซา ผู้ต้องหาที่ค่ายยุทธบริหารอำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี อีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook