ฝรั่งเศสเจ๊าอุรุกวัย 0-0บอลโลก คู่2 สายA

ฝรั่งเศสเจ๊าอุรุกวัย 0-0บอลโลก คู่2 สายA

ฝรั่งเศสเจ๊าอุรุกวัย 0-0บอลโลก คู่2 สายA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอลโลก 2010 กลุ่มเอ คู่ ที่2 ระหว่าง อุรุกวัย อดีตแชมป์โลก 2 สมัย และ ฝรั่งเศส อดีตแชมป์โลก1 สมัย เกมนี้ อุรุกวัย วาง ดีเอโก้ ฟอร์ลัน และ หลุยส์ ซัวเรซ เป็นหัวหอกคอยกดดันแนวรับฝรั่งเศส

ส่วนทางฝั่ง ฝรั่งเศส วาง3 แนวรุก ฟรองค์ ริเบรี่ ซิดเน่ย์ โกวู แล ะนิโกลาส์ อเนลก้า แต่มีเปลี่ยน 1ตำแหน่งคือ ให้ อาบู ดิอาบี้ ลงตัวจริงแทน มาลูด้า

เริ่มเกมเป็น ฝรั่งเศส ครองบอลได้มากกว่า แต่ทำได้แค่ผ่านบอลไปมา พอมาไปกรอบเขตโทษ ของอุรุกวัย ก็เปิดบอลเสียไปเองหมด ไม่ว่าจะเป็น อเนลก้า หรือ โกวู ที่ทำเสียจังหวะสุดท้ายมีเพียง ริเบรี่ คนเดียวที่กดดันแนวรับ อุรุกวัย ได้คนเดียวแต่ก็ทำอะไรได้ไม่มาก ทางฝั่ง อุรุกวัย วันนี้เน้นเกมรับเป็นพิเศษ และอาศัยจังหวะโต้กลับของ ซัวเรซ และ ฟอร์ลัน ซึ่งก็โต้สวยได้หลายจังหวะ

โดย อุรุกวัย โต้กลับ และมีโอกาสลุ้น จังๆมากที่สุดในเกมนี้ของทั้ง 2 ทีม ในนาทีที่ 16 เมื่อ ฟอร์ลัน ได้ซัด นอกกรอบเขตโทษด้านซ้าย นายทวารทีมชาติฝรั่งเศส ต้องพุ่งปัดทิ้งออกหลังไปไม่งั้นบอลเสียบตาข่ายแน่นอน
หลังจากนั้นเกมก็เป็นแบบเดิม คือ ฝรั่งเศส บุกมากกว่า อุรุกวัย ตั้งรับรอสวนกลับแต่ก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ จบครึ่งแรก เสมอ 0-0

ครึ่งหลัง ฝรั่งเศส บุกเหมือนเดิม แต่ก็ไม่มีโอกาส เจาะทำประตูแบบจะแจ้ง บุกถึงกรอบเขตโทษ อุรุกวัย กองหลัง อุรุกวัย ก็เคลียร์ทิ้งไว้ได้หมด ถึงนาทีที่ 50 เป็นทางอุรุกวัย ที่ได้ลุ้นก่อน จากจังหวะยิงไกลของ เอกิดิโอ อเรวาโล่ ออกข้างไป แล้ว 2 นาทีต่อมา ดีเอโก้ ฟอร์ลัน ได้บอลแตะหนี ซานญ่า หวดด้วยซ้าย บอลออกข้างไปแบบได้ลุ้น ซึ่งจังหวะนี้ต้องชม กัลลาส ที่ตามมาสไลด์ด้วยไม่ให้ ฟอร์ลัน ซัดได้ง่ายๆ นาทีที่ 72 ฝรั่งเศส ส่ง อองรี ลงมาแทน อเนลก้า นาทีที่ 74 อุรุกวัย ได้ลุ้นอีกครั้ง ซัวเรซ พักบอลต่อให้ ฟอร์ลัน หวดด้วยขวา บอลหลุดเสาออกไป นาทีที่ 81 นิโคลาส โลไดโร่ ตัวสำรองอุรุกวัย ที่เพิ่งลงมาในครึ่งหลัง พุ่งเข้าเสียบ บาการี่ ซาญ่า อย่างน่าเกลียดรับเหลืองที่ 2 และใบแดงไล่ออกจากสนาม ทำให้ อุรุกวัย เหลือผู้เล่นเพียง 10 คน แต่ ฝรั่งเศส ก็ทำอะไรไม่ได้ตามเคย จบเกมเสมอ 0-0 แบ่งกันไปทีมละ1 แต้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook