ปทีปสั่งผบช.ภ.3 สอบยิงแกนนำแดงโคราชดับ

ปทีปสั่งผบช.ภ.3 สอบยิงแกนนำแดงโคราชดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวถึง คดีสังหาร นายศักรินทร์ กองแก้ว หรือ อ้วน บัวใหญ่ อายุ 24 ปี แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงโคราช ถูกคนร้ายไม่ทราบกลุ่มขับขี่
รถ จยย.กระหน่ำยิงจนเสียชีวิต เมื่อช่วงคืนกลางดึก เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ ตนได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งในส่วนของรายละเอียดนั้น ได้มอบหมายให้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 รายงานถึงสาเหตุการเสียชีวิตดังกล่าวว่า เกิดจากสาเหตุใด ส่วนจะมีความขัดแย้งกับเจ้าหน้าที่ทหารตามที่เป็นข่าวหรือไม่นั้น ต้องรอการตรวจสอบอีกครั้ง นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า แม้การชุมนุมจะยุติไปแล้ว แต่ทาง ศอฉ.ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตาความเคลื่อนไหวของแกนนำโดยตลอด เนื่องจากยังพบว่า มีการนัดพบปะและคุยกันอย่างต่อเนื่อง จึงเห็นด้วยว่า การที่ ศอฉ.ยังคง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จนถึงวันที่ 7 กรกฎาคม ยังมีความจำเป็น เพราะเจ้าหน้าที่สามารถปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่

รรท.ผบ.ตร. ยังระบุ ถึงกรณีภาพถ่ายของแนวร่วม นปช. 2 คน ถูกล่ามโซ่ตรวน ด้วยข้อหาละเมิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ ร.พ.ตำรวจ ในช่วงที่มีการชุมนุม เป็นการกระทำเกินกว่าเหตุนั้น ตนเห็นภาพดังกล่าวแล้ว และได้มอบหมายให้กอง
บัญชาการตำรวจนครบาล ทำหนังสือชี้แจงเรื่องดังกล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook