ศปค.วอนสตช.เข้มปราบพนันบอล

ศปค.วอนสตช.เข้มปราบพนันบอล

ศปค.วอนสตช.เข้มปราบพนันบอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เครือข่ายรณรงค์หยุดการพนัน นำโดย นายธนากร คมกฤส ผู้ประสานงานเครือข่าย และ นางกีรติกา แพงลาด ผู้แทนศูนย์ประสานงานเครือข่ายผู้ปกครองในสถานศึกษา หรือ ศปค. เข้ายื่นหนังสือต่อ พลตำรวจเอก ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ที่ปรึกษา สบ 10 โดยได้เสนอให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มี มาตรการปราบปรามการเล่นพนันฟุตบอลโลก อย่างเข้มข้นในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิดทุกราย โดยเฉพาะ เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือ ข้าราชการที่เข้าไปเกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด

นอกจากนี้ ยังได้เรียกร้องให้มีการปิดเว็บไซต์ที่มีการเล่นพนันบอลทั้งหมด ซึ่งจากการตรวจสอบของทางเครือข่าย พบว่า มีมากถึง 39 เว็บไซต์ ในจำนวนนี้ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ได้ปิดไปเพียง 5 เว็บไซต์เท่านั้น

ทั้งนี้ พลตำรวจเอกภาณุพงศ์ กล่าวภายหลัง รับยื่นหนังสือ ดังกล่าวว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า จะดำเนินการและปราบปรามการเล่นพนันทายผลฟุตบอลอย่างเด็ดขาด พร้อมระบุว่า สำหรับมาตรการในการป้องกันนั้น พลตำรวจเอกปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งให้ทุกกองบัญชาการทั่วประเทศ จัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจขึ้นมาตรวจสอบ โดยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึง วันที่ 11 กรกฎาคม รวมระยะเวลา 1 เดือน ทุกกองบัญชาการ จะต้องรายงานผลการปฏิบัติหน้าที่ให้ทราบ อย่างน้อย 4 ครั้ง

ส่วนการป้องกันและปรามปราบได้จัดชุดสืบสวนสอบสวน ออกจับกุมในทุกพื้นที่
โดยเฉพาะ เน้นการจับกุม นายทุน ที่อยู่ข้างหลัง พร้อมกันนี้ยังได้ฝากไปยัง ผู้ปกครอง ให้ดูแลบุตรหลานและเยาวชน ช่วยดูแลด้วย ทั้งนี้ในส่วนของการดำเนินการปิดเว็บไซต์รับทายผลพนันฟุตบอลนั้น ยอมรับว่า ดำเนินการตรวจสอบยาก เนื่องจาก ผู้ให้บริการจัดตั้งเว็บไซต์อยู่ต่างประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook