รวบหนุ่มมาเลย์ขนยาไอซ์2.5โลคาสุวรรณภูมิ

รวบหนุ่มมาเลย์ขนยาไอซ์2.5โลคาสุวรรณภูมิ

รวบหนุ่มมาเลย์ขนยาไอซ์2.5โลคาสุวรรณภูมิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.ปส. รวบหนุ่มมาเลเซีย ลักลอบจนยาไอซ์กว่า 2.5 ก.ก. คาสนามบินสุวรรณภูมิ สารภาพได้ค่าจ้าง ครั้งละ 2 ล้านบาท ซึ่งหากเข้ามาเลเซียได้ จะมีมูลค่าถึง 75 ล้านบาท

นายกูนาลาม ซินนาซามี อายุ 36 ปี ชาวมาเลเซีย ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุมได้ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมของกลางเป็นยาไอซ์ 2.5 ก.ก. หลังจากเจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนทราบว่า นายกูนาลาม ใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่านไปรับยาเสพติดที่ประเทศมาเลเซีย ฝั่งทวีปแอฟริกา โดยมีต้นทางที่สนามบินปีนัง ประเทศมาเลเซียมา ผ่านสนามบินสุวรรรณภูมิ ไปลงที่ประเทศเอธิโอเปีย และต่อเครื่องไปประเทศมาเลเซีย ไปรับยาไอซ์จำนวนดังกล่าว จากแอฟริกา ผิวดำเครือข่ายยาเสพติด แล้วใช้เส้นทางเดิม เพื่อจะนำยาไอซ์กลับเข้าประเทศมาเลเซีย

แต่การข่าวของตำรวจปราบปรามยาเสพติด สืบทราบว่า ผู้ต้องหานำยาเสพติดเข้ามาจึงเข้าตรวจค้นพบว่า ผู้ต้องหานำยาไอซ์บรรจุในกระเป้าเดินทาง จึงควบคุมตัวมาสอบสวน ผู้ต้องหาให้การอ้างว่า รับจ้างขนยาไอซ์เป็นครั้งแรก ได้ค่าจ้างครั้งนี้ร่วม 2,000,000 บาท พล.ต.ต.หาญพล นิตย์วิบูลย์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดกล่าวว่า หากยาไอซ์จำนวนดังกล่าว เข้าไปถึงประเทศมาเลเซีย จะมีมูลค่ามากถึง 75 ล้านบาท เนื่องจากประเทศมาเลเซีย มีกฎหมายที่เข้มงวด เกี่ยวกับยาเสพติดเป็นอย่างมาก การลักลอบนำเข้าจึงมีความเสี่ยงสูง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook