อัยการสรุปข้อไม่สมบูรณ์ ยุบ ปชป.

อัยการสรุปข้อไม่สมบูรณ์ ยุบ ปชป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ หนึ่งในคณะทำงานอัยการ รับผิดชอบคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ กรณีถูกกล่าวหา รับเงินบริจาค จำนวน 258 ล้านบาท จากบริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) ที่ กกต.เสียงข้างมาก
วินิจฉัยเป็นนิติกรรมอำพราง เข้าข่ายกระทำผิด พ.ร.บ.ว่า พรรคการเมือง ม.95 ว่า คณะทำงานอัยการ ได้พิจารณาสำนวนคดีที่ กกต.ส่งมาให้แล้ว เห็นว่า มีความไม่สมบูรณ์หลายข้อ ซึ่งในประเด็นหลักที่เป็นประเด็นสำคัญ ซึ่งหากจะให้
อัยการสูงสุด ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย จะต้องไปรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมในประเด็นเหล่านั้นให้สมบูรณ์ครบถ้วนก่อน คณะทำงานอัยการจึงทำหนังสือแจ้งไปยัง กกต. ให้ตั้งคณะทำงานร่วมกัน โดยฝ่ายอัยการมี นายวัยวุฒิ
หล่อตระกูล รองอัยการสูงสุด และตน รวมทั้งคณะทำงานอัยการ รวม 7 คน

สำหรับข้อไม่สมบูรณ์ในสำนวนคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ มี 7 ข้อ ที่เป็นประเด็นสำคัญ ซึ่งยังไม่ครบถ้วนทั้งในข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย อาทิ ประเด็นที่กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ที่เข้าข่ายมีส่วนรู้เห็นในการกระผิดมีใครบ้าง เพราะคดีนี้เกิดขึ้น ตั้งแต่ปี 2547 - 2548 ซึ่งขณะนั้นพรรคประชาธิปัตย์ มีกรรมการบริหาร ประมาณ 40 คน แล้วต่อมา ยังมีการเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคอีกหลายชุด รวมทั้งกรรมการบริหารพรรคชุดปัจจุบันจะมีส่วนด้วยหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook