รวบแก๊งต่างชาติโยง2คนร้ายชิง12ล้าน

รวบแก๊งต่างชาติโยง2คนร้ายชิง12ล้าน

รวบแก๊งต่างชาติโยง2คนร้ายชิง12ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ พลตำรวจเอก ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงการจับกุม 11 ผู้ต้องหาแก๊งชาวโคลัมเบีย ที่ใช้ไทยเป็นฐานการกระทำความผิด โดยจะ
เดินทางเข้าประเทศไทย ในฐานะนักท่องเที่ยว ครั้งละหลาย 10 คน จากนั้นจะปลอมแปลงหนังสือเดินทาง นำไปเช่ารถยนต์ตามจังหวัดท่องเที่ยว เพื่อนำมาใช้เป็นยานพาหนะ ก่อเหตุลักทรัพย์ตามเคหะสถาน ด้วยการขโมยตู้เซฟ ทุบรถยนต์ โจรกรรมเพชร ก่อนจะนำทรัพย์สินบางส่วน ส่งกลับประเทศโคลัมเบีย และฮ่องกง ขณะที่บางส่วนจะจำหน่ายต่อในไทย แล้วนำทรัพย์สินที่ได้มาแบ่งกัน ก่อนแยกย้ายเดินทางหนีออกนอกประเทศ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังเชื่อว่า 2 คนร้าย ทุบกระจกรถ ชิงเงิน 12 ล้านบาท จากลานจอดรถ ธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นกลุ่มเดียวกับแก๊งนี้ และคนร้ายทั้ง2 ราย ยังอยู่ในประเทศ แต่อาจทยอยส่งทรัพย์สินกลับไปยังประเทศโคลัมเบียแล้ว

นอกจากนี้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยังจับกุมชาวต่างชาติอีก 3 ราย ซึ่งหลบหนีการกระทำความผิดเข้ามาในประเทศไทย ทั้งชาวเยอรมัน ที่ฉ้อโกงภาษี และเงินประกันสังคม มูลค่า 12 ล้านยูโร พร้อมด้วยชาวออสเตรีย ที่ก่อเหตุลักพาตัว และกรรโชกทรัพย์ 7 แสนยูโร และชาวอเมริกัน ที่ก่อเหตุพรากผู้เยาว์ ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมด จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย และผลักดันออกนอกประเทศต่อไป


ความคืบหน้า การติดตามตัวผู้ต้องหาแก๊งต่างชาติ ฉกเงิน 12 ล้านบาท จากผู้เสียหาย ขณะกำลังจะนำไปฝากที่ธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสนธิกำลัง กับตำรวจท่องเที่ยว เข้าจับกุม ผู้ต้องหาชาวต่างชาติ 3 คน เป็นชาวโคลัมเบีย 2 คน และเป็นชาวสหรัฐอเมริกา 1 ราย ขณะหลบหนีอยู่ในคอนโดแห่งหนึ่งใน จ.กระบี่ โดย 1 ในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม ร่วมก่อเหตุกับผู้ต้องหาอีก 1 ราย ที่อยู่ระหว่างการหลบหนี ซึ่งทั้งหมดอยู่ในแก๊งเดียวกัน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบเงินสดที่ผู้ต้องหาขโมยไป เหลือเพียง 2 แสนบาท ส่วนที่เหลือ ผู้ต้องหา อ้างว่า ส่งออกนอกประเทศไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เตรียมคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด เดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อสอบสวนเพิ่มเติมและ
จะแถลงข่าว ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง คืนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook