ภูมินทร์ ยื่นลาออกจากโฆษกรัฐบาล แล้ว

ภูมินทร์ ยื่นลาออกจากโฆษกรัฐบาล แล้ว

ภูมินทร์ ยื่นลาออกจากโฆษกรัฐบาล แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ ยื่นใบลาออกแล้ว โดยไม่แจ้งเหตุผล พร้อมแจงเหตุ นายกรัฐมนตรี ปรับ ครม.สร้างกลุ่มงูเห่า ให้การเมืองไทยอีกครั้ง

น.พ.ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แล้ว แต่ไม่ได้ระบุเหตุผลการลาออกในใบลา เนื่องจากมองว่า การที่ นายกรัฐมนตรี เลือกที่จะปกป้องรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นภาพลักษณ์ไม่ดีของรัฐบาล นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้จัดตั้งรัฐบาลควรคำนึงถึงมารยาททางการเมือง เพราะจนถึงปัจจุบัน ยังไม่มีการประสานพรรคเพื่อแผ่นดินให้ถอนตัวหรือให้ร่วมรัฐบาลแต่กลับเอาเสียงบางส่วนของพรรคมาสนับสนุน ซึ่งมองว่า เป็นการสร้างกลุ่มงูเห่าอีกครั้งในการเมืองไทย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลควรกล่าวขอโทษประชาชน พร้อมแสดงความรับผิดชอบที่ประสบความล้มเหลว ในการสร้างความปรองดองและการควบคุมฝูงชนที่เกิดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งส่วนตัวเห็นว่า ทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศดูไม่ดี นอกจากนี้ นายภูมินทร์ ยังกล่าวด้วยว่า สถานภาพของพรรคยังไม่มีความชัดเจนและต่อจากนี้ไป จะทำหน้าที่ในการตรวจสอบ อย่างไรก็ตามยืนยันว่า ตัวเองยังสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลในการผ่านร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook