ริโอมั่นใจรูนคุมจุดเดือดตัวเองได้

ริโอมั่นใจรูนคุมจุดเดือดตัวเองได้

ริโอมั่นใจรูนคุมจุดเดือดตัวเองได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังดวงแตกของ ทีมชาติอังกฤษ มั่นใจว่า เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าเพื่อนร่วมชาติ จะสามารถควบคุมอารมณ์ไม่ให้เดือดพล่านได้ ในการลงสนาม ศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ที่จะเปิดฉากอีกเพียงไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้
      
รูนี่ย์ ถูกจับตามองเรื่องการใช้อารมณ์ และชอบพูดจาหยาบคาย เมื่อ เจฟฟ์ เซโลกิลเว่ กรรมการที่ทำหน้าที่ ในเกมอุ่นแข้ง ที่ อังกฤษ เอาชนะ แพลทินั่ม สตาร์ส ทีมท้องถิ่นแอฟริกาใต้ ไป 3-0 เมื่อวันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา เปิดเผยว่าถูก หัวหอก "สิงโตคำราม" สบถคำหบาบใส่แบบเสียๆหายๆ จนต้องควักใบเหลืองเตือนให้อารมณ์เย็นลง
      
อย่างไรก็ตาม เฟอร์ดินานด์ กองหลังเพื่อนร่วมทีม "ปีศาจแดง" ที่เพิ่งถอนตัวจากศึกฟุตบอลโลก เนื่องจากเจ็บเข่าออกมาแสดงความมั่นใจ และกล่าวปกป้อง รูนี่ย์ ว่า "โดยส่วนตัวแล้ว ผมไม่คิดว่า รูนี่ย์ จะมีปัญหาเรื่องพฤติกรรมในสนาม ในการแข่งขันฟุตบอลโลกคราวนี้ ผมว่าเขาจะควบคุมตัวได้ และเขาก็น่าจะปรับปรุงตัวได้ทันเวลา ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้น"
      
"เขาทำตัวดีขึ้นมาก เขาควบคุมวินัยในตัวเองได้อย่างดีเยี่ยม นับตั้งแต่เหตุการณ์ที่เขาถูกไล่ออกในฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมัน จากนั้นมา เขาก็วางตัวดีมาโดยตลอดจนถึงทุกวันนี้ เขามีปัยหาในสนามน้อยมาก" เฟอร์ดินานด์ กล่าวปิดท้าย

 

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook