สอบสวนกลางรวบรง.เสื้อผ้าแบรนด์เนมปลอม

สอบสวนกลางรวบรง.เสื้อผ้าแบรนด์เนมปลอม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงผลจับกุม นางจไรรัตน์ อรุณแจ้งวัฒนะ เจ้าของบริษัท ไถ่เม่ง เซ้ง ตั้งอยู่เลขที่ 114-118 ซ.8 ถนนพระราม 2 เขตจอมทอง ซึ่งเป็นบริษัท จัดทำโลโก้ ยี่ห้อเสื้อแบรนด์เนม ละเมิดลิขสิทธิ์

ทั้งนี้ ผลการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการติดตาม และสะกดรอยตามร้านค้าปลีก ขณะที่เดินทางมารับสินค้าที่บริษัทดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมผู้ต้องหา และยึดของกลางได้ทั้งหมด ประกอบด้วย เสื้อยี่ห้อดัง ละเมิดลิขสิทธิ์มากกว่า 4 พันตัว มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

จากการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่า บริษัทดังกล่าว จะรับออเดอร์จากลูกค้า ซึ่งเป็นร้านค้าปลีก ที่จำหน่ายเสื้อผ้าในย่านต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร โดยให้ลูกค้าเลือกว่า ต้องการสินค้าประเภทใด ยี่ห้ออะไร จากนั้นจะจัดทำโลโก้ พร้อมติดที่เสื้อ โดยมีพนักงานรับจ้างในสัญญา จำนวน 25 ราย ช่วยกันจัดทำ ก่อนลูกค้าจะนำออกไปจำหน่าย

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ยึดสินค้าดังกล่าว พร้อมตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ในการจัดตั้งบริษัท โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ปลอมแปลงเครื่องหมายการค้า ซึ่งมีโทษจำคุก 4 ปี ปรับไม่เกิน 4 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook