ทนายยันจตุพร-การุณพบDSIส่วนวิเชียรเลื่อน

ทนายยันจตุพร-การุณพบDSIส่วนวิเชียรเลื่อน

ทนายยันจตุพร-การุณพบDSIส่วนวิเชียรเลื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย ในฐานะ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. และ นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ทีมทนายความ เดินทางมายังศาลอาญารัชดาแล้ว ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม มีกลุ่มประชาชน กว่า 200 คน ถือดอกกุหลาบสีแดง มาร่วมให้กำลังใจอย่างคับคั่ง ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของตำรวจคอมมานโด กองปราบปราม อย่างเข้มงวด ซึ่ง นายจตุพร กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า จะให้สัมภาษณ์หลังจากเสร็จสิ้นขั้นตอนการพิจารณาของศาล ทั้งนี้ พ.ต.ท.ถวัลย์ มั่งคั่ง หัวหน้าพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้นำแฟ้มเอกสารหลักฐานในคดีก่อการร้าย มายื่นต่อศาล เพื่อขอให้ศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เนื่องจาก การสอบสวนในคดีนี้ยังไม่แล้วเสร็จจำเป็นต้องสอบสวนพยานหลักฐาน อีก 90 ปาก และรอผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานต่าง ๆ

อย่างไรก็ตาม ในท้ายคำร้อง พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจาก ผู้ต้องหาเป็นแกนนำ นปช.
ยุยงประชาชนให้ก่อความไม่สงบในพื้นที่หลายแห่ง หากปล่อยตัวไป อาจหลบหนี และขณะนี้ ศาลยังอยู่ระหว่างการพิจารณาคำร้องของพนักงานสอบสวน

ขณะที่ นายคารม พลทะกลาง ทนายความกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึง ขั้นตอนการเข้าพบพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายการุณ โหสกุล
ส.ส.พรรคเพื่อไทย ว่า วันนี้ ทั้ง 2 คน จะเข้าพบพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียกในข้อหาก่อการร้าย หากพนักงานสอบสวน ขออนุมัติศาลให้ออกหมายขัง ทางลูกความ ก็จะต้องเข้าสู่กระบวนการยื่นขอประกันตัว โดยมีการเตรียม
หลักทรัพย์เป็นเงินสดไว้ คนละ 1,000,000 บาท และตำแหน่ง ส.ส. คงจะพอในการที่จะใช้ยื่นขอประกันตัวต่อศาล

ล่าสุด นายคารม พลทะกลาง ทนายความกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึง หลังจากพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้ยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอให้ศาลออกหมายขัง นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายการุณ โหสกุล ส.ส.พรรคเพื่อไทย ผู้ต้องหาในคดีก่อการร้าย ล่าสุดทางทนายความได้ยื่นคำร้อง ขอคัดค้านการฝากขังดังกล่าวแล้ว เนื่องจากเห็นว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้เข้ามอบต่อพนักงานสอบสวน ดีเอสไอ ไปแล้ว และได้มีการแจ้งกับพนักงานสอบสวนแล้วว่า จะรวบรวมเอกสารยื่นคำให้การภายใน 30 วัน หลังจากได้เข้ามอบตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ไม่เคยมีพฤติการณ์ข่มขู่พยาน หรือ คิดหลบหนี รวมทั้งมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ซึ่งระหว่างนี้จะต้องรอศาลพิจารณาเหตุผลการคัดค้าน และเหตุผลของพนักงานสอบสวนว่า จะอนุญาตให้ฝากขังหรือไม่

อย่างไรก็ตาม มีการประสานขอเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาดูแลความเรียบร้อยภายในบริเวณศาลด้วย เนื่องจากมีกลุ่มประชาชนมารอให้กำลังใจนายจตุพร และนายการุณ จำนวนมาก

ขณะที่ นายวิเชียร ขาวขำ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.อุดรธานี ได้ยื่นหนังสือขอเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวนออกไปเป็นวันที่ 21 มิ.ย. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook