8 รมต. ใหม่ทยอยเข้าประชุม ครม.

8 รมต. ใหม่ทยอยเข้าประชุม ครม.

8 รมต. ใหม่ทยอยเข้าประชุม ครม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เช้าวันนี้บรรดา รัฐมนตรีที่เข้ารับตำแหน่งใหม่ทั้ง 8 คน ต่างทยอยเข้าร่วมประชุมเป็นวันแรก โดยมี นายไชยยศ จิรเมธากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางมาถึงเป็นคนแรก ทั้งนี้ นายไชยยศ กล่าวว่า จะตั้งใจทำงานด้วยความซื่อสัตย์ ตามพระบรมราชาโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยในวันพรุ่งนี้ จะนัดข้าราชการทั้งหมดของกระทรวง ประชุมเพื่อวางแนวทางในการทำงาน ซึ่งส่วนตัวคงจะต้องสานต่องานของ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ คนเดิม แต่จะเน้นในเรื่องของการปลูกฝังจิตสำนึก ให้กับเยาวชนในเรื่องของการจงรักภักดี และความสามัคคีปรองดอง

นอกจากนี้ นายไชยยศ ยังกล่าวว่าจากการพูดคุยกับสมาชิกพรรคเพื่อแผ่นดิน ได้ถูกตัดออกภายหลังจากลงมติไม่ไว้วางใจรัฐบาลจะยังให้การสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล ทั้งในเรื่องของการออกกฎหมาย และเรื่องงบประมาณต่อไป

ด้านนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คนใหม่ เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลแล้ว โดยนายองอาจได้ทำพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำทำเนียบรัฐบาล ด้วยการสักการะพระพรหม ตึกไทยคู่ฟ้า จากนั้น นายองอาจ ได้สักการะศาลพระภูมิ ขณะเดียวกัน นายองอาจ พร้อมด้วย นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ คนใหม่ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางพร้อมกันไปร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี ที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ได้ทาบทาม นายคณิต ณ นคร อดีตอัยการสูงสุด ให้มาเป็น ประธานการสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์ปะทะในการชุมนุมทางการเมือง ซึ่งจะมีการเสนอข้อเสนอดังกล่าวในที่ประชุม ครม. ให้อนุมัติด้วย ส่วนบุคคลที่จะมาเป็น คณะกรรมการนั้นได้มอบหมายให้เป็นอำนาจของนายคณิต เป็นผู้แต่งตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook