นายกเผยสื่อนอกอาจลต.ใหม่ต้นปีหากพร้อม

นายกเผยสื่อนอกอาจลต.ใหม่ต้นปีหากพร้อม

นายกเผยสื่อนอกอาจลต.ใหม่ต้นปีหากพร้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเอตร์สเตอร์ วานนี้(6) ที่เมืองโฮจิมินห์ประเทสเวียดนาม ในระหว่างการร่วมประชุม World Economic Forum โดยระบุว่า เศรษฐกิจของไทยไตรมาสที่2 เติบโตขึ้นถึงร้อยละ 6 และ เมื่อครบปี การเติบโตของเศรษฐกิจก็จะมีระดับใกล้เคียงกับที่คาดการณ์เอาไว้ก่อนหน้านี้ และการเพิ่มอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางก็จะขึ้นอยู่กับการฟื้นตัวและอัตราเงินเฟ้อ

ส่วนประเด็นเรื่องของการคงการประกาศใช้ พ.ร.ก. บริหารราชการในสถาการณ์ฉุกเฉินนั้นายก กล่าวว่าตนคิดว่าประชาชนคงเข้าใจว่านั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อให้เกิดความแน่ใจว่าจะสามารถควบคุมผู้ที่ต้องการใช้วิธีการรุนแรง ซึ่งนั้นเป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วง และสิ่งที่พวกเรากำลังเฝ้ารออยู่ขณะนี้ ก็เพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างในสถานที่ราชการ , เจ้าหน้าที่ตำรวจ , เจ้าหน้าที่ราชการ และ จะมีความมั่นใจในการคุ้มครองความปลอดภัยในการจัดการสถาการณ์ โดยการเพิ่มอำนาจพิเศษที่ได้จาก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

และประเด็นที่ถามว่า การเลือกตั้งใหม่จะมีขึ้นในปีหน้า นายกฯอภิสิทธิ์ กล่าวว่า "เป็นไปได้"หากเราได้รับความร่วมมือกันทำให้แผนการปรองดองลุล่วง หากเราได้รับความร่วมมือที่ดีโดยเฉพาะจากคนในฝ่ายต่อต้านรัฐบาล ซึ่งตนนั้นคิดว่าสามารถมีการเลือกตั้งได้เร็วกว่าการณ์คาดการณ์ก่อนหน้านี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook