สวนดุสิตห่วงพนันบอลโลกรุนแรง

สวนดุสิตห่วงพนันบอลโลกรุนแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รศ.ดร.สุขุม เฉลยทรัพย์ ประธานสวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต กล่าวถึง เทศกาลการแข่งขันฟุตบอลโลกที่กำลังจะเริ่มว่า เท่าที่สำรวจพฤติกรรมเยาวชนพบว่า การแข่งขันฟุตบอลโลกเป็นสิ่งที่ทุกคนรอคอยมาตลอด 4 ปี แต่สำหรับปีนี้เป็นปีที่ต้องเพ่งเล็งเป็นพิเศษ เนื่องจากวันเปิดการแข่งขันจะตรงกับช่วงเปิดภาคเรียนของสถาบันอุดมศึกษา ซึ่งเด็กจะมีเรื่องความพร้อมด้านการเงินที่พ่อ แม่ ผู้ปกครองจ่ายให้มาเป็นค่าหอพัก และค่าใช้จ่ายต่างๆ มีเรื่องการพร้อมหน้ากัน คือ เพื่อนจะได้มาเจอกัน และจะได้เจอเพื่อนใหม่ ซึ่งเป็นโอกาสที่ทำให้เกิดนักเล่นพนันบอลหน้าใหม่ได้ อีกทั้งจะมีการจัดกิจกรรมรับน้อง ซึ่งน่าเป็นห่วงว่า รุ่นพี่ที่เคยผ่านการเล่นพนันบอลมา จะมาชักชวนรุ่นน้องได้

รศ.ดร.สุขุม กล่าวต่อว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือ การที่โต๊ะพนันบอลเข้ามาในสถานศึกษา ซึ่งในส่วนของ มสด.ก็ยอมรับว่า ชุมชนรอบๆ มหาวิทยาลัยมีโต๊ะพนันบอลอยู่ ซึ่งเราก็พยายามป้องกัน และจะมีการออกประกาศมหาวิทยาลัย
รวมถึงมีหนังสือเวียนไปถึงอาจารย์ที่ปรึกษาทุกคนให้เฝ้าระวัง และติดตามพฤติกรรมนักศึกษาอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ยังได้แจ้งไปถึงหัวหน้าฝ่ายอาคารสถานที่ให้ดูแล และสกัดไม่ให้โต๊ะพนันเข้ามาในมหาวิทยาลัย หากตรวจสอบ
พบในภายหลังจะถือเป็นความผิด ซึ่งจะต้องมีการลงโทษกันต่อไป แต่ทั้งนี้ ถึงแม้เราจะมีความพยายามป้องกัน กันอย่างเต็มที่ก็ต้องยอมรับว่า วันนี้ได้มีการรับพนันบอลออนไลน์กันแล้ว

อย่างไรก็ตาม ภายในสัปดาห์นี้ มสด.จะเชิญผู้นำชุมชนรอบมหาวิทยาลัยมาประชุม เพื่อขอความร่วมมือในการสอดส่องดูแล และป้องกัน นอกจากนี้ จะให้อาจารย์ที่ปรึกษาติดตามการจ่ายค่าเทอมของนักศึกษาล่าช้าด้วยว่า มีสาเหตุ
มาจากการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเล่นพนันบอลหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook