เลือกตั้งสข.บางกะปิ-วังทองหลางไม่คึกคัก

เลือกตั้งสข.บางกะปิ-วังทองหลางไม่คึกคัก

เลือกตั้งสข.บางกะปิ-วังทองหลางไม่คึกคัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ประชาชน ยังคงทยอยออกมาใช้สิทธิ์ เลือกตั้งสมาชิกสภาเขตกรุงเทพมหานคร (ส.ข.) อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะยังไม่คึกคักมากนักก็ตาม โดยในเขตเลือกตั้งที่ 82-84 ภายในโรงเรียนบ้านบางกะปิ และเขตเลือกตั้งที่ 29-33 ภายในโรงเรียนอนุบาลราชพงษา ลาดพร้าว 101 เขตวังทองหลาง ประชาชน ยังคงทยอยเข้าตรวจรายชื่อและแสดงประชาชน เพื่อรับบัตรเลือกตั้ง ส.ข. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่พบมีปัญหาใดเกิดขึ้น ทั้งนี้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ยอมรับ ผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งมีความตื่นตัวทางการเมืองไม่มากนัก ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ขณะที่ ปัญหาที่พบ คือ ประชาชนบางราย เดินทางมาผิดหน่วยเลือกตั้ง จึงต้องมีการประชาสัมพันธ์ ให้เดินทางไปที่หน่วยเลือกตั้ง ที่มีชื่อของตนเองอยู่ อย่างไรก็ตาม จะเริ่มมีการนับคะแนนหลังเวลา ปิดหีบบัตร คือ เวลา 15.00 น. ที่หน่วยเลือกตั้งแต่ละหน่วยทันทีและจะยังมีการส่งคะแนนไปยัง สำนักงานเขตในแต่ละแห่ง เพื่อตรวจสอบรับรองความถูกต้อง ก่อนที่จะรายงานไปที่ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ต่อไป

ด้าน พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการดูแลความสงบเรียบร้อยในการเลือกตั้ง ส.ข. วันนี้ ที่ บช.น. โดยระดมกำลังเจ้าหน้าที่ 6 กองร้อย รวม 900 นาย จาก
กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 , 3 และ 4 ซึ่งจะทำหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย ในเรื่องของการขนหีบบัตร การนับคะแนน จนกว่าการเลือกตั้งจะแล้วเสร็จ

ขณะที่ กทม. แจ้ง ประชาชน หากพบเห็นการทุจริตเลือกตั้ง ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบทันที หรือ โทรแจ้งที่หมายเลข 1555
สายด่วน กทม. เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดต่อไป


สำหรับ หน่วยเลือกตั้งที่ 85-91 ตรงข้ามกับ สำนักงานเขตบางกะปิ การลงคะแนนเลือกตั้ง ยังคงดำเนินไปอย่างเป็นปกติ ไม่มีเหตุวุ่นวายใด ๆ เกิดขึ้น ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลความปลอดภัย บริเวณหน่วยเหนือตั้ง อย่างเต็มที่ โดยประชาชน ยังทยอยใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ นางพิมลพันธ์ ช่วยบำรุง ผู้อำนวยการหน่วยเลือกตั้ง 89 เปิดเผยว่า พอใจกับการปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่เช้าที่ผ่านมา นับเป็นการเลือกตั้งที่มีความเป็นระเบียบมากที่สุดครั้งหนึ่ง ตั้งแต่ตนเคยปฏิบัติหน้าที่ กว่า 28 ปี ทั้งประชาชนที่ลงคะแนน รวมไปถึง ผู้สังเกตการณ์จากพรรคการเมืองพรรคต่าง ๆ ที่มีการส่งคนเข้ามาร่วมสังเกตการณ์ โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย ที่มีการส่งผู้สังเกตการมาเฝ้าดูความเคลื่อนไหวการเลือกตั้ง ในทุกหน่วยเลือกตั้ง ส.ข. ในครั้งนี้ โดยทางหน่วยได้มีการจัดทำบัตร ให้ผู้ร่วมสังเกตการณ์ ได้นำไปใช้ ไม่ให้เกิดความสับสนและตรวจสอบได้ ขณะที่ ผู้สังเกตการณ์พรรคเพื่อไทย รายหนึ่ง ยอมรับ มาร่วมตรวจสอบในครั้งนี้ เนื่องจากเกรงว่า ฝ่ายตรงข้าม อาจมีคนโกงการเลือกตั้ง แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบเห็นสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook