นายกฯแจงปรับครม.รัฐต้องมีเอกภาพ

นายกฯแจงปรับครม.รัฐต้องมีเอกภาพ

นายกฯแจงปรับครม.รัฐต้องมีเอกภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ โดยได้ขอบคุณทุกเสียงข้างมาก ที่ให้ความไว้วางใจ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้ รัฐบาลก็จะเดินหน้าแผนฟื้นฟู และปรองดองให้เป็นรูปธรรม ต่อไป คาดว่า จะแล้วเสร็จ ภายใน 2 เดือน พร้อมยืนยัน ปัญหาก่อการร้ายยังมีอยู่ โดยการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นั้น จะประเมินจากเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งนี้ สภาพความเป็นจริง รัฐบาลมีความจำต้องมีเสียงข้างมากที่เข้มแข็ง เพื่อผลักดันกฎหมายสำคัญต่าง ๆ โดยเฉพาะ กฎหมายงบประมาณ ดังนั้น รัฐบาล จึงจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนในส่วนของ พรรคเพื่อแผ่นดิน ในบางกลุ่ม โดยกลุ่มที่ยังสนับสนุนรัฐบาล ก็ยังสามารถทำงานต่อไปได้ โดยการปรับ ครม. พรรคประชาธิปัตย์ จะเข้าไปดู กระทรวงไอซีที และอุตสาหกรรม ซึ่งก่อนหน้านี้ เป็นโควตาของพรรคเพื่อแผ่นดิน ขณะเดียวกัน รัฐบาลก็ไม่ได้ละเลยปัญหาความไม่โปร่งใส่ โดยเฉพาะ 2 รัฐมนตรี จาก พรรคภูมิใจไทย จะต้องตอบคำถามสังคมให้ได้ โดยเฉพาะ โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ซึ่งตนได้สั่ง รัฐมนตรีฯคมนาคม ดูแลรักษาผลประโยชน์ส่วนรวมให้มากที่สุด ขณะที่ ปัญหาภายในกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งให้รวบรวมรายงานประเด็นข้อสงสัย จากการอภิปรายที่ผ่านมา พร้อมปรับปรุงการแบ่งงาน เพื่อให้ความเกิดโปร่งใส่

ส่วนปัญหา การสร้างถนนขึ้นเขาใหญ่นั้น ตนได้สั่งระงับโครงการไว้แล้ว เพื่อตรวจสอบการทำงานของกระทรวงคมนาคม และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำหรับ ปัญหาการแต่งตั้งโยกย้าย ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นั้น พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร ประธานคณะกรรมการสอบสวน เตรียมข้อเท็จจริงให้ตนทราบแล้ว


ล่าสุด นายกฯ กล่าวก่อนเดินทางไป สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เพื่อร่วมประชุม World Economic Forum on East Asia 2010 ในเวลา 13.00 น. โดยยอมรับว่า ขณะนี้ ได้นำรายชื่อ คณะรัฐมนตรีใหม่ ขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อม แล้ว ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในเวลา 18.20 น. ของวันนี้ อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ร่วมเดินทางไปกับนายกรัฐมนตรี อาทิ นายอิสรา สุนทรวัฒน์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมผู้ติดตามจำนวนหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook