เลี้ยงลูกโหด! หมอช็อก ด.ช.ม้ามแตก เพราะพ่อปา "ทับทิม" อัดหน้าท้อง รู้เหตุผลคนยิ่งด่า

เลี้ยงลูกโหด! หมอช็อก ด.ช.ม้ามแตก เพราะพ่อปา "ทับทิม" อัดหน้าท้อง รู้เหตุผลคนยิ่งด่า

เลี้ยงลูกโหด! หมอช็อก ด.ช.ม้ามแตก เพราะพ่อปา "ทับทิม" อัดหน้าท้อง รู้เหตุผลคนยิ่งด่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่เลิกงานช้า พ่อสอนการบ้านลูกชาย โมโหปา "ทับทิม" ใส่หน้าท้อง ม้ามแตกเกือบตาย...

ตามรายงานพบว่า นักเรียนชั้นประถมคนหนึ่งในเมืองเหวินโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยอาการปวดท้องอย่างรุนแรง จากผลการตรวจพบว่าผู้ป่วย "ม้ามแตก" เนื่องจากความรุนแรงในครอบครัว ซึ่งแพทย์บอกว่ากรณีเช่นนี้ หากมีเลือดออกย่อมเสี่ยงอันตรายถึงชีวิต และอาจต้องถอดอวัยวะออก

ในวันเกิดเหตุแม่ของเด็กทำงานล่วงเวลา พ่อจึงช่วยลูกชายทำการบ้าน อย่างไรก็ดี เมื่อลูกไม่เข้าใจวิธีแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เขาก็อารมณ์เสียและหยิบผล "ทับทิม" โยนใส่ท้องของลูกอย่างรุนแรง เด็กชายกรีดร้องด้วยความเจ็บปวดแต่ยังคงพยายามอดทนทำการบ้านต่อไป กระทั่งวันรุ่งขึ้น เด็กชายยังคงมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในที่สุด

เมื่อเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกมา ชาวเน็ตต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมรุนแรงของผู้เป็นพ่อ “พ่อคนนี้ทำลายชีวิตลูกชายของตัวเอง!” , “เรื่องนี้ทำให้นึกถึงตอนเด็กๆ พ่อขว้างรีโมทใส่ ตอนนั้นฉันแทบจะเป็นอัมพาต” , “ทำไมถึงต้องให้พ่อแม่รับผิดชอบในการสอนการบ้านลูกๆ นี่จะต้องเป็นความรับผิดชอบของโรงเรียน"

ในประเทศจีน เป็นเรื่องปกติมากที่พ่อแม่จะสอนการบ้านลูกด้วยตนเอง จากการสำรวจในปี 2020 ผู้ปกครองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาใช้เวลาโดยเฉลี่ย 7.19 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ช่วยเด็กๆ ทำการบ้าน และนักเรียนมากกว่าครึ่งรู้สึกถูกจำกัดการเรียนรู้เพราะการสอนโดยผู้ปกครอง ทั้งนี้ การก่อให้เกิดการบาดเจ็บสาหัสจากความประมาทเลินเล่อ มีโทษจำคุกสูงสุด 3 ปี อย่างไรก็ตาม หากผู้เสียหายและครอบครัวไม่แจ้งความ ตำรวจก็จะไม่เข้ามาแทรกแซง และคดีจะยุติลง

แต่ทนายออกมาแสดงความคิดเห็นว่า “สำหรับสถานการณ์ที่ได้รับการพิจารณาว่าเป็นความรุนแรงในครอบครัว หรือก่อให้เกิดอาชญากรรม แม้ว่าเหยื่อหรือสมาชิกในครอบครัวของเหยื่อจะไม่รายงานต่อตำรวจก็ตาม แต่เมื่อองค์กรหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องค้นพบพฤติกรรมดังกล่าว พวกเขาก็ต้องรับผิดชอบในการรายงานเช่นกัน ทุกคนเท่าเทียมกันภายใต้กฎหมาย ไม่ว่าสมาชิกในครอบครัวจะมีความสัมพันธ์กันอย่างไร ความรุนแรงในครอบครัวเป็นสิ่งต้องห้ามโดยเด็ดขาด”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook