ลูกกลับจากโรงเรียน บ่นเจ็บคอ-ไม่กินข้าว เล่าครูลงโทษให้ "ดื่ม" อะไร แม่แจ้งตำรวจทันที!

ลูกกลับจากโรงเรียน บ่นเจ็บคอ-ไม่กินข้าว เล่าครูลงโทษให้ "ดื่ม" อะไร แม่แจ้งตำรวจทันที!

ลูกกลับจากโรงเรียน บ่นเจ็บคอ-ไม่กินข้าว เล่าครูลงโทษให้ "ดื่ม" อะไร แม่แจ้งตำรวจทันที!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ลูกกลับจากโรงเรียน บ่นเจ็บคอ ไม่ยอมกินข้าว เล่าครูลงโทษให้ดื่ม “น้ำร้อน” ผู้ปกครองแจ้งตำรวจทันที เปิดกล้องวงจรปิดในห้องเรียนตรงกับคำให้การ!

เด็กในวัยก่อนวัยเรียนและประถมศึกษา ถือเป็นช่วงวัยที่ยังคงมีความซุกซนอยู่มาก ชอบเล่นสนุกมากกว่านั่งนิ่งๆ ในห้องเรียนนั่นเป็นสาเหตุที่ครูมักจะคิดบทลงโทษเด็กด้วยวิธีต่างๆ มากมาย เพียงเพื่อป้องกันไม่ให้พวกเขาทำผิดพลาดซ้ำ

อย่างไรก็ตาม มีบางครั้งที่บทลงโทษเหล่านั้นอาจจะเกินขอบเขต กลายเป็นความอันตรายต่อสุขภาพและชีวิตของเด็ก ดังนั้น ผู้ปกครองจึงต้องคอยให้ความสนใจเป็นพิเศษด้วย

เช่นเดียวกับเรื่องราวของเด็กอนุบาลในเมืองหยางโจว ประเทศจีน ที่ครั้งหนึ่งเคยสร้างความปั่นป่วนบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก และเมื่อถูกนำมากล่าวถึงเป็นอุทาหรณ์ในทุกครั้ง ก็ยังคงทำให้พ่อแม่รู้สึกหวาดกลัวอยู่เสมอ

“นางหลี่” แม่ของเด็กชายรายดังกล่าว เล่าว่า วันหนึ่งลูกชายของเธอกลับมาจากโรงเรียนอนุบาล เขาบ่นว่าเจ็บคอและไม่อยากกินอาหารเย็น วันรุ่งขึ้นเธอพาลูกไปหาหมอ และได้รับการวินิจฉัยว่าคอบวมแดงและมีแผลพุพอง ดังนั้นจึงต้องดูแลเรื่องการกินและดื่มเป็นอย่างใส่ใจ

ด้วยความประหลาดใจและกังวล ที่ลูกชายมีอาการเจ็บคอกะทันหัน นางหลี่จึงค่อยๆ เอ่ยถามอย่างระมัดระวัง และเด็กชายก็เล่าว่า "หนูกำลังคุยกับเพื่อนในห้องเรียน ครูเลยลงโทษพวกเราทุกคนให้ดื่มน้ำร้อนที่เพิ่งต้ม ครูสั่งให้หนูดื่มเร็วๆ หนูดื่มไม่หมด แต่คนอื่นดื่มหมด ครูให้หนูดื่ม 4 ถ้วย”

หลังจากได้ยินสิ่งที่ลูกชายพูด นางหลี่ก็เสียใจมากจึงรีบตรงไปโรงเรียนเพื่อขอดูกล้องวงจรปิด และสิ่งที่ปรากฏบนกล้องก็เหมือนกับที่ลูกชายพูดทุกประการ หลังจากที่ดื่มน้ำที่ครูลงโทษ เด็กชายก็วิ่งไปที่ห้องน้ำ และเพื่อนอีก 4 คนก็ประสบปัญหาเดียวกัน

สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจและสื่อมวลชนได้เข้ามาทีส่วนร่วมในเรื่องนี้ คุณครูจึงยอมรับพฤติกรรมของตนเอง กล่าวขอโทษครอบครัวและนักเรียนที่ถูกลงโทษ อย่างไรก็ตาม นางหลี่เชื่อว่าพฤติกรรมของครูเป็นปัญหาด้านจริยธรรม และไม่สามารถให้อภัยได้ด้วยการขอโทษ อีกทั้งยังพบว่าเธอไม่มีใบประกอบวิชาชีพ จึงถูกไล่ออกและส่งกลับบ้านทันที

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ลูกกลับจากโรงเรียน บ่นเจ็บคอ-ไม่กินข้าว เล่าครูลงโทษให้ "ดื่ม" อะไร แม่แจ้งตำรวจทันที!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook