ไฟไหม้หอสมุดรร.มหิดลวิทยานุสรณ์ นครปฐม

ไฟไหม้หอสมุดรร.มหิดลวิทยานุสรณ์ นครปฐม

ไฟไหม้หอสมุดรร.มหิดลวิทยานุสรณ์ นครปฐม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณ ชั้น 1-3 อาคารหอสมุด รร.มหิดล วิทยานุสรณ์ ติดกับ มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายาอ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม อาคารมีลักษณะเป็นรูปตัวยู สูง 7 ชั้น ทั้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังไม่สามารถควบเพลิงไว้ได้ เนื่องจากมีจำนวนรถดับเพลิงเพียง 2 คันเท่านั้น ซึ่งอยู่ระหว่างประสาน ขอกำลังเพิ่มจากพื้นที่ตลิ่งชัน ขณะที่ไฟได้ลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากด้านในอาคารเต็มไปด้วยหนังสือซึ่งเป็นวัสดุหรือเชื้อแพลิงอย่างดี ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทั้งนี้ สำหรับ รร.มหิดลนุสณ์เป็นโรงเรียนประจำ มีตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษา 4-6 เน้นคัดเลือกเด็กที่มีความสามารถด้านวิทยาศาสตร์เข้ามาศึกษาต่อ

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นผู้เหตุการณ์เล่าว่า เห็นต้นเพลิงลุกไหม้มาจากชั้น 1 ของอาคารหอสมุด ส่วนนักเรียนนั้นเนื่องจากเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จึงไม่มีนักเรียนอยู่ด้านในโรงเรียน ล่าสุดมีรายงานว่า มีรถน้ำดับเพลิงของ กทม.กว่า 20 คันมาถึงพื้นที่แล้วและสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ สภ.พุทธมณฑล อยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบและประเมินความเสียหาย โดยเบื้องต้นพบว่า บริเวณชั้น 1-2 ซึ่งเป็นห้องสมุดถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนชั้น 3 ซึ่งเป็นห้องเรียนคณิตศาสตร์ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทันจึงไม่ได้รับความเสียหายมากหนัก


สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เหตุเพลิงไหม้ หอสมุด โรงเรียน มหิดลวิทยานุสรณ์ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ล่าสุด พ.ต.อ.สุรพจน์ พิสุทธิวงศ์ ผกก.สภ.พุทธมณฑล เปิดเผยว่า เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สามารถ ควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมดแล้ว พร้อมกับ กันพื้นที่ไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้ที่เกิดเหตุ เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย หากอาคารถล่มลงมา ส่วนสาเหตุการ เกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ จากการตรวจสอบ คาดว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร บริเวณ ชั้น 1 ของห้องสมุด ซึ่งเป็นห้องทดลองทางวิทยาศาสตร์ด้วย ขณะที่ ความเสียหายในเบื้องต้น พบว่า บริเวณชั้น 1-2 ซึ่งเป็นหอสมุดถูกเพลิงไหม้ทั้งหมด โดยในช่วงสายของวันนี้ ผู้อำนวยการโรงเรียน จะทำหนังสือชี้แจงรายการและประเมินความเสียหายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเข้าตรวจสอบถึงสาเหตุดังกล่าว อย่างละเอียดอีกครั้ง ในช่วงสายของวันนี้


ล่าสุด พ.ต.อ.สุรพจน์ พิสุทธิวงส์ ผกก.สภ.พุทธมณฑล เปิดเผยความคืบหน้า เหตุ เพลิงไหม้ หอสมุด โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ว่า ล่าสุด ผู้ก่อเหตุลอบวางเพลิง เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่แล้ว คือ ด.ช.โก้ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.5 ของโรงเรียนดังกล่าว พร้อมให้การรับสารภาพ ว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุเผาห้องสมุดเพียงผู้เดียว โดยลงมือเมื่อช่วงกลางดึก เนื่องจาก ไม่ต้องการมาโรงเรียน เพราะขณะนี้ ทางโรงเรียน ได้สอนเข้มงวดมาก จึงไม่อยากมาเรียน และไม่รู้จะหาเหตุผลใดบอกผู้ปกครอง จึงวางแผน เผาห้องสมุด เพื่อให้ โรงเรียนปิดปรับปรุงซ่อมแซม แต่ขณะลงมือก่อเหตุ ไม่มีผู้พบเห็น หรือ อยู่ภายในโรงเรียน ทำให้ ไฟลุกลาม ไหม้ทั้งอาคาร เสียหายอย่างหนัก ด้วยความละอายใจ จึงประสานกับครูฝ่ายปกครอง เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ได้ทำการสอบปากคำ ร่วมกับ สหวิชาชีพ พร้อมแจ้งข้อหา วางเพลิงเผาทรัพย์ ทำให้เกิดความเสียหายและเตรียมควบคุมตัว ส่งสถานพินิจตามกฎหมาย และจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กองวิทยาการ และหลักฐานอื่น ๆ ก็เชื่อว่า มีผู้ต้องหาก่อเหตุเพียงคนเดียวและไม่ได้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook