โสภณพร้อมแจงครม.ปมหยุดขยายถนน8มิย.

โสภณพร้อมแจงครม.ปมหยุดขยายถนน8มิย.

โสภณพร้อมแจงครม.ปมหยุดขยายถนน8มิย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวยืนยันว่า การสร้างถนนธนะรัชต์ขึ้นเขาใหญ่ เป็นโครงการที่มีความจำเป็น ซึ่งการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมา ได้ก่อให้เกิดประโยชน์และมีความโปร่งใส หลังจากนี้กระทรวงคมนาคม พร้อมที่จะตอบข้อสงสัยให้กับทุกหน่วยงาน และองค์กรเอกชนต่างพร้อมจะให้เข้ามาตรวจสอบ และในการประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันอังคารที่ 8 มิ.ย.นี้ ตนจะรายงานรายละเอียดและข้อเท็จจริงของโครงการทั้งหมดต่อ ครม.อีกด้วย

ด้าน นายวีระ เรืองสุขศรีวงศ์ อธิบดีกรมทางหลวง กล่าวว่า กรณีที่นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ว่า ให้กรมทางหลวง ชะลอโครงการขยายทางหลวงหมายเลข 2090 หรือ ถนนธนะรัชต์ ซึ่งเป็นถนนที่ขึ้นเขาใหญ่ ออกไปก่อนนั้น กรมทางหลวง คงต้องดำเนินการตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้เพื่อให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงกันก่อน และในส่วนของความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเอกชน หรือผู้รับเหมานั้น จะต้องทำการเจรจากับเอกชน เพื่อให้เข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะนี้คงจะพูดอะไรมากไปกว่านี้ไม่ได้ และเรื่องดังกล่าวก็จะต้องหารือกับ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม เพื่อหารือกับ นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมต่อไป

ขณะที่ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า จะมีการหารือกับรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม ในวันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน นี้ ว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร ขณะเดียวกัน หากจำเป็นต้องยกเลิกสัญญากับเอกชนก็จะต้องทำความเข้าใจและชี้แจงให้เอกชนยินยอมด้วยถึงจะยกเลิกสัญญาได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook